Tổng doanh thu năm 2020 của Viettel đạt hơn 264 nghìn tỷ đồng, tương đương 102,4% kế hoạch; trong đó, lợi nhuận trước thuế đạt 39,8 nghìn tỷ đồng - theo thông cáo báo chí của tập đoàn này.

Năm 2020, trong bối cảnh dịch bệnh, các nhà mạng trên thế giới như AT&T, Telefonica, Telecom Italia… đều bị giảm doanh thu từ 4 đến 8% so với kế hoạch - báo cáo của Tổ chức Di động Thế giới GSMA cho biết.

Nhận diện thương hiệu mới của Viettel. Nguồn: Viettel
Nhận diện thương hiệu mới của Viettel. Nguồn: Viettel

Viettel đã rất nỗ lực để đạt doanh thu hơn 264 nghìn tỷ đồng, tăng 4,4% so với năm 2019. Trong đó, doanh thu từ 10 thị trường nước ngoài tăng trưởng vượt bậc, đem về cho Viettel khoảng 333 triệu USD, tương đương hơn 7,7 nghìn tỷ.

Năm 2020, thương hiệu Viettel được Brand Finance định giá 5,8 tỷ USD, đứng thứ 9 Châu Á và là thương hiệu tăng trưởng tốt nhất toàn cầu.

Giải thích về những thành tựu, thông báo cáo chí cho biết, Viettel đã chú trọng đẩy nhanh các hoạt động chuyển đổi số trong nội bộ, chuyển dịch từ nhà cung cấp viễn thông sang nhà cung cấp dịch vụ số với 6 lĩnh vực nền tảng số đã được hình thành gồm: hạ tầng số, giải pháp số, tài chính số, nội dung số, an ninh mạng và sản xuất công nghệ cao. Tập đoàn đã cung cấp các sản phẩm số mang tính dẫn dắt thị trường, nổi bật là các sản phẩm trong lĩnh vực y tế (Teleheath), giáo dục (Viettel Study), thanh toán số (ViettelPay), giao thông thông minh (ePass). 2 nền tảng ứng dụng AI là Viettel AI Open Platform và Viettel Data Mining Platform được Bộ TT%TT công nhận là những nền tảng số Make in Việt Nam.

Hội nghị tổng kết năm 2020 của Viettel. Ảnh: Viettel
Hội nghị tổng kết năm 2020 của Viettel. Ảnh: Viettel

Bên cạnh đó, Viettel trở thành nhà cung cấp dịch vụ cố định băng rộng lớn nhất Việt Nam với 41,8% thị phần. Dịch vụ di động của Viettel vẫn duy trì vị thế dẫn đầu với 54,2% thị phần, trong đó thị phần thuê bao data đạt 57%. Viettel cũng là nhà mạng đầu tiên nghiên cứu, sản xuất và cung cấp kinh doanh thử nghiệm mạng 5G, đưa Việt Nam vào top 6 quốc gia đầu tiên làm chủ công nghệ 5G.

Trong năm qua, Viettel làm chủ 62 công nghệ lõi, đăng ký 97 sáng chế, có 3 bằng sáng chế được cấp độc quyền tại Mỹ.