Các chuyên gia đánh giá, năm 2017 sẽ là thời điểm cuộc đua 4G chính thức bùng nổ tại Việt Nam, sẽ có cuộc cạnh tranh mạnh mẽ giữa các nhà mạng.

Sáng 27/7 vừa qua, Hội nghị, triển lãm quốc tế Công nghệ 4G LTE 2017 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội.

Đây là sự kiện thường niên do Bộ thông tin và Truyền thông tổ chức. Triển lãm quốc tế Công nghệ 4G LTE 2017 năm nay với chủ đề: "Phát triển, đa dạng hóa dịch vụ 4G LTE nhằm mang lại hiệu quả cho tổ chức và người tiêu dùng".

1

Một bộ sản phẩm thu phát dành cho tivi được trưng bày tại triển lãm. Điều đặc biệt, chỉ cần sử dụng mạng 4G, bộ thu phát này sẽ biến một chiếc ti vi thông thường thành tivi thông minh. Đây chỉ là một trong số những sản phẩm được trưng bày tại hội nghị 4G sáng nay.

Trong điều kiện lý tưởng, mạng 4G sẽ có tốc độ nhanh gấp khoảng 7 - 10 lần mạng 3G. Với tốc độ này, mạng 4G sẽ góp phần giúp nhà mạng đa dạng hóa, mang đến cho khách hàng nhiều dịch vụ tiện ích chất lượng như: xem phim, nghe nhạc, chơi game trực tuyến, video trực tiếp, đặc biệt mạng 4G là nền tảng để ứng dụng rộng rãi vào nhiều lĩnh vực như: thương mại điện tử, y tế, giáo dục, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, phát triển Chính phủ điện tử và xây dựng thành phố thông minh…

Tại hội nghị hôm nay, hơn 400 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin cùng khách mời tham dự cũng sẽ tập trung thảo luận về các giải pháp nhằm nâng cao hạ tầng viễn thông tại Việt Nam và giải pháp bảo mật thông tin tối ưu cho mạng 4G.

Các chuyên gia đánh giá, năm 2017 sẽ là thời điểm cuộc đua 4G chính thức bùng nổ tại Việt Nam, sẽ có cuộc cạnh tranh mạnh mẽ giữa các nhà mạng nhằm mang tới cho khách hàng tốc độ và chất lượng dịch vụ 4G ở mức cao nhất.