Bộ GD & ĐT cho phép Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh và gửi đi đào tạo 400 Tiến sĩ tại Pháp, trong đó năm 2016 sẽ có 40 chỉ tiêu.

Theo Hiệp định liên chính phủ Việt Nam và Pháp từ 2009, Bộ GD & ĐT cho phép Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (ĐHKHCNHN - Đại học Việt – Pháp) tuyển sinh và gửi đi đào tạo 400 Tiến sĩ tại Pháp bằng nguồn ngân sách (đề án 322, nay là 911) trong 10 năm để trở về làm việc tại Trường.

Từ năm 2009 đến nay, trường đã tuyển chọn được gần 150 ứng viên đi đào tạo Tiến sĩ tại Pháp, trong số đó có hơn 30 Tiến sĩ đã tốt nghiệp về nước và được tuyển dụng làm giảng viên, nghiên cứu viên và đảm nhiệm các vị trí quản lý đào tạo quan trọng tại trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội.

Năm 2016, Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội được giao 40 chỉ tiêu học bổng gồm các ngành học: Vũ trụ và Hàng không; Năng lượng; Công nghệ Thông tin và Truyền thông; Công nghệ Sinh học Nông Y Dược; Nước - Môi trường - Hải Dương học và Khoa học Vật liệu - Công nghệ Nano.

Các ứng viên sẽ đào tạo 3 năm liên tục tại Cộng hòa Pháp. Đối tượng dự tuyển là ứng viên mới hoặc đã tốt nghiệp đại học hoặc thạc sĩ hệ chính quy. Giảng viên/nghiên cứu viên đang công tác tại các trường Đại học, cao đẳng (không bao gồm trường cao đẳng nghề) có bằng tốt nghiệp thạc sĩ hệ chính quy.