Từ nay đến hết năm, MedInsights sẽ tư vấn miễn phí việc xuất bản và hỗ trợ miễn phí việc thiết kế bìa, chế bản cho các tác giả có nhu cầu xuất bản hoặc tái bản sách y học tại Việt Nam.

Đại diện của MedInsights cho biết, các hỗ trợ này tương đương khoảng 5-7% chi phí xuất bản một cuốn sách.

Mục đích của chương trình hỗ trợ nhằm khuyến khích các bác sĩ, chuyên gia xuất bản, tái bản nhanh hơn nữa, nhiều hơn nữa các đầu sách y học, cung cấp nguồn tri thức y học chính xác, hữu ích cho độc giả.

MedInsights là một thương hiệu xuất bản thuộc Alpha Books, hướng tới các tác phẩm y học thường thức, y học chuyên ngành, sách giáo trình...

Ông Nguyễn Cảnh Bình, Chủ tịch HĐQT Alpha Books, cho rằng, trong cuộc khủng hoảng dịch bệnh COVID, chúng ta mới thấy rõ sự thiếu hụt về tri thức y học phổ thông trong đại đa số dân chúng. “Điều này khiến rất nhiều người loay hoay không biết tin vào đâu hay tìm ở đâu kiến thức y học tin cậy để gìn giữ, chăm sóc sức khỏe của bản thân cùng gia đình,” ông nói.

Từ khi thành lập đến nay, MedInsights đã cho ra mắt nhiều đầu sách như: Dịch bệnh - Kẻ thù nguy hiểm nhất, Vaxxers: Câu chuyện về cuộc đua phát triển vắc-xin chống Covid-19 của các nhà khoa học Oxford, Cẩm nang sơ cấp cứu thường thức, Đọc hiểu kết quả xét nghiệm máu, Toát yếu Đông dược diễn ca… Trong đó, bản tiếng Việt cuốn Vaxxerscủa Sarah Gilbert và Catherine Green - hai nhà khoa học nữ đứng sau thành công của vaccine ngừa COVID-19 AstraZeneca - ra mắt gần như ngay sau khi bản gốc ra mắt lần đầu ở Anh. Cuốn sách này không chỉ giải thích cách tạo ra một loại vaccine an toàn trong thời gian kỷ lục mà còn giải tỏa những nghi vấn thường gặp đối với các loại vaccine quá mới.

gffh
Một số sách y học của các tác giả Việt do MedInsights xuất bản. Ảnh: VH

Bên cạnh việc mua bản quyền, dịch và xuất bản các đầu sách từ nước ngoài, MedInsights còn hợp tác cùng một số tác giả là các bác sĩ, chuyên gia tại Việt Nam xuất bản một số sách như: Đột quỵ não hợp tác cùng PGS.TS Mai Duy Tôn và nhóm bác sĩ tại trung tâm đột quỵ Bệnh viện Bạch Mai; Dinh dưỡng trong phòng chống ung thư, Phòng và điều trị các bệnh rối loạn chuyển hóa hợp tác cùng VS.GS.TSKH Đái Duy Ban; bộ sách Đồng hành cùng bệnh nhân ung thư hợp tác cùng TS.BS ung thư nội khoa Phạm Nguyên Quý và nhóm bác sĩ thuộc Tổ chức Y học cộng đồng… Đặc biệt, cuốn sách mới nhất - Một nửa sự thật, hợp tác cùng chuyên gia, ThS quản trị chất lượng an toàn thực phẩm Vũ Thế Thành, TS.BS nội tiêu hóa Trần Phạm Chí, TS.BS ung thư nội khoa Phạm Nguyên Quý - phản biện nhiều quan điểm, giả thiết không có bằng chứng khoa học chính xác của BS Hiromi Shinya trong cuốn best-seller về dinh dưỡng và lối sống “Nhân tố enzyme”.