Hệ thống phòng khám gia đình kết hợp offline và online Med247, có trụ sở tại Hà Nội, vừa huy động thành công 4,5 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A.

Vòng gọi vốn này do Altara Ventures dẫn dắt, cùng với sự tham gia của các nhà đầu tư Pavilion Capital, MiRXESC, East Ventures, Venturra Ventures...

Tuấn Trương & Thảo Nguyễn : Hai nhà đồng sáng lập Med247 với mô hình ‘Bác sĩ như người nhà’, đồng hành 24/7 cùng người bệnh mọi lúc, mọi nơi.
Tuấn Trương và Thảo Nguyễn - hai nhà đồng sáng lập Med247.

Số vốn lần này được Med247 sử dụng trong 3 lĩnh vực. Một là tiếp tục đầu tư, nghiên cứu các công nghệ mới, trong đó có công nghệ cảm biến quang học từ xa (rPPG) cho phép đo lường các chỉ số sức khỏe sinh tồn như SPO2, nhịp tim, nhịp thở, HRV và trạng thái cảm xúc. Mục đích thứ hai là mở rộng chuỗi phòng khám chiến lược của Med247 trên cả nước với mục tiêu đạt 70 phòng khám trong năm 2022. (Hiện đã có 3 phòng khám tại Hà Nội, Nam Định và sắp khai trương phòng khám thứ 4 tại Thanh Hóa.) Ba là đào tạo, nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân sự y tế, đặc biệt là các kỹ năng giao tiếp thấu hiểu, trò chuyện và chia sẻ với người bệnh.

Chứng kiến hệ thống y tế thường xuyên quá tải ở Việt Nam, năm 2019, những nhà sáng lập Med247 xây dựng hệ thống phòng khám gia đình kết hợp mô hình khám bệnh trực tiếp với công nghệ chăm sóc sức khoẻ từ xa để việc khám bệnh trở thành một trải nghiệm toàn diện và thân thiện với mọi người. Hệ thống này có thể kết nối và tận dụng linh hoạt hệ thống bác sĩ ở địa phương và trung ương với sự hỗ trợ của công nghệ.

Chuỗi phòng khám Bác sĩ Gia đình 4.0 của Med247 trên khắp Việt Nam sẽ là điểm chạm đầu tiên dành cho các nhu cầu về chăm sóc sức khỏe gia đình.
Chuỗi phòng khám Bác sĩ Gia đình 4.0 của Med247 trên khắp Việt Nam sẽ là điểm chạm đầu tiên dành cho các nhu cầu về chăm sóc sức khỏe gia đình.

“Med247 muốn trở thành “One-stop shop” về chăm sóc sức khỏe cho mọi người (gia đình). Với mô hình này, Med247 đảm bảo một hành trình trải nghiệm tốt nhất dành cho bệnh nhân từ khi đặt lịch khám, quá trình khám chữa bệnh và sau khi đã khỏi bệnh. Chúng tôi muốn đảm bảo sự đồng đều về chất lượng dịch vụ trên toàn hệ thống. Việc gặp gỡ bác sĩ một cách dễ dàng qua video call hay tại phòng khám với chi phí hợp lý giúp người bệnh không ngại đi khám bệnh và xây dựng được thói quen thăm khám sức khỏe thường xuyên” – Tuấn Trương, CEO của Med247, chia sẻ.

Trong 18 tháng qua, Med247 đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu 500%, với khoảng hơn 50.000 khách hàng sử dụng các dịch vụ y tế trong hệ sinh thái của Med247 như khám tại chuỗi phòng khám, tư vấn khám bệnh trực tuyến - đặt lịch mua thuốc qua App Med247 và sử dụng các dịch vụ xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh. Med247 ghi nhận mỗi khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ trung bình 2,47 lần trong vòng 3 tháng.

Med247 cũng vừa bắt tay với công ty công nghệ sinh học hàng đầu Singapore MiRXES, ký thỏa thuận hợp tác chiến lược để thành lập hệ thống phòng thí nghiệm phân tử tiên tiến nhất tại Việt Nam. "Sự hợp tác này cho phép MiRXES mang công nghệ phát hiện microRNA sử dụng trong các xét nghiệm không xâm lấn phát hiện sớm ung thư cho bệnh nhân của Med247 mang lại kết quả chính xác và chi phí hợp lý hơn so với các xét nghiệm chẩn đoán khác. Bước đầu, việc chẩn đoán được thực hiện với bệnh bệnh ung thư dạ dày, sau đó là giải pháp phát hiện sớm đa ung thư,” đại diện nhà đầu tư MiRXES cho biết.