Chương trình do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ KH&CN tổ chức nhằm góp phần mang đến cho các em nhỏ vùng cao một mùa đông đầy đủ và ấm áp hơn, đồng thời chuyển giao kiến thức nông nghiệp cho người dân tộc thiểu số nơi đây.


Xã Tân Xuân thuộc huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La và là nơi sinh sống của năm dân tộc Thái, Mông, Kinh, Mường, Dao.

Do là địa phương thuần nông, có giao thông cách trở và thời tiết khí hậu khắc nghiệt, Tân Xuân là xã đặc biệt khó khăn. Không chỉ thiếu thốn về cơ sở vật chất, người dân nơi đây còn ít được tiếp xúc với các dịch vụ y tế chăm sóc sức khoẻ cộng đồng. Các em nhỏ, đặc biệt là các em ở các điểm trường giáp biên giới, cũng gặp rất nhiều khó khăn trong học tập và cuộc sống.

Sau thời gian khảo sát thực tế, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Khoa học và Công nghệ và Đoàn thanh niên Cơ sở Đoàn khối nhà 70 Trần Hưng Đạo và 24 Lý Thường Kiệt (5 cơ sở Đoàn trực thuộc) quyết định chọn xã Tân Xuân và điểm trường Bản Cột Mốc để tổ chức chương trình "Đông ấm Sơn La 2022" với mong muốn kết nối tấm lòng của các mạnh thường quân và mang đến một chương trình thiện nghiện với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Cụ thể, ngày 5/11, chương trình sẽ diễn ra ở Tân Xuân với các hoạt động khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân ở mọi lứa tuổi trên địa bàn; tặng quà cho các em học sinh tại điểm trường; tặng học phẩm, thiết bị hỗ trợ giáo dục cho điểm trường nhằm giúp các em được trang bị đầy đủ trang thiết bị học tập.

Quà tặng dự kiến cho học sinh Tân Xuân gồm:
  • Áo khoác ấm: 65 cái
  • Ủng đi mưa: 65 đôi
  • Tất: 130 đôi
  • Tivi: 3 cái loại 32 inch
  • Đất nặn, sáp màu, truyện, sách thiếu nhi, giá đựng đồ chơi, tủ đựng đồ dùng,… cho các điểm trường mầm non.
  • Bánh kẹo các loại
Ngoài ra, Chương trình còn tặng cây giống cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và có nhu cầu chuyển đổi cây trồng; và tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật (hướng dẫn ủ phân hữu cơ vi sinh).

Đơn vị tổ chức:

- Đơn vị chủ trì thực hiện: Chi đoàn Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng; Chi đoàn Văn phòng Công nhận chất lượng; Nhà xuất bản Khoa học kỹ thuật; Cục thông tin KH&CN Quốc gia và Báo Khoa học và Phát triển.

- Đơn vị phối hợp khác: Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Sơn La; Đoàn Thanh niên Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sơn La; Bệnh viện Đông Đô.

Thông tin chi tiết và đóng góp, ủng hộ xin liên hệ:

Đồng chí Nguyễn Kiều Mi, Uỷ viên BCH Chi đoàn Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng.
Điện thoại: 0966032489
Email: kieumi.irrd@gmail.com

Mọi sự ủng hộ xin gửi về :
  • Số tài khoản: 19029502554025
  • Ngân Hàng: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), chi nhánh Chợ Mơ.
  • Chủ tài khoản: Nguyen Kieu Mi
  • Nội dung chuyển khoản: Tên cá nhân/đơn vị đóng góp _ Ung ho DASL 2022
Thời gian phát động và quyên góp ủng hộ chương trình: Đến ngày 30/10/2022.