Nhiều người dùng mạng MobiFone cho biết, họ không thể gọi điện, truy cập Internet qua 3G từ 0h ngày 1/4. Đại diện nhà mạng xác nhận sự cố do nâng cấp hệ thống.

Chị Hoàng Quyên (quận 1, TP HCM) cho biết, từ 0h đêm qua, khi đang online bằng 3G thì điện thoại đột ngột không kết nối được. Chị Quyên thử khởi động máy, cài đặt lại, thậm chí nghi gói 3G hết hạn và đăng ký cước mới, nhưng máy vẫn báo không thể online.

Sáng nay, khi liên lạc với đồng nghiệp, chị Quyên mới phát hiện di động của mình cũng không gọi được. Thử với đầu số 900, máy cũng chỉ báo chuông và ngắt kết nối giữa chừng.

Mạng Mobifone báo lỗi khi kết nối 3G.
Mạng Mobifone báo lỗi khi kết nối 3G.

Không chỉ chị Quyên, nhiều độc giả cũng gửi thông tin đến Zing.vn phản ánh mạng MobiFone không thể kết nối được từ đêm qua. Bạn đọc Lê Hoàng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, máy liên tục báo gói data không thể kích hoạt hoặc mạng đang gặp lỗi. Trong khi đó, việc nhắn tin, gọi điện gặp thất bại. Anh này cũng cho biết, đã thử liên lạc với tổng đài nhưng di động không kết nối nên không biết thuê bao gặp vấn đề gì.

Trên mạng xã hội, nhiều người dùng ở TP HCM, Hà Nội cũng than phiền về tình trạng thuê bao ngưng kết nối. Người dùng Facebook Tung Nguyen chia sẻ: "Sáng nay loạn cào cào, tưởng điện thoại bị cắt chiều gọi vì quên đóng tiền nhưng không phải". Anh này cho rằng, "nhà mạng nên gửi tin nhắn SMS cảnh báo trước hoặc sau khi xuất hiện lỗi, trong khi thường ngày tin nhắn quảng cáo, spam xuất hiện ào ào".

Các than phiền về mạng MobiFone gặp sự cố xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội.
Các than phiền về mạng MobiFone gặp sự cố xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện MobiFone cho biết, việc gián đoạn kết nối là do nhà mạng tiến hành nâng cấp hệ thống tổng đài, phục vụ dịp lễ 30/4 - 1/5.

"Trong quá trình nâng cấp hệ thống, khoảng 7h sáng nay (1/4), sự cố trên mạng của MobiFone làm ảnh hưởng đến một số đầu số thuê bao tại khu vực Hà Nội và miền Trung. Thuê bao không gọi ra, gửi tin nhắn đi được và không truy cập được mạng 3G", đại diện nhà mạng cho biết.

Đến hơn 9h30 sáng nay, một số người dùng mạng MobiFone cho biết, họ đã truy cập 3G và gọi điện nội mạng được.

Đây không phải là lần đầu tiên mạng di động gặp sự cố. Cuối tháng 9/2015, nhiều người dùng MobiFone từng phản ánh tình trạng sóng mạng chập chờn gây ảnh hưởng đến kết nối. Thời điểm đó, nhà mạng này xác nhận tình trạng chập chờn xảy ra do sự cố mạng lưới. Tuy nhiên, việc này được khắc phục nhanh.

Trước đó vào năm 2013, người dùng VinaPhone tại 3 quận ở Hà Nội cũng gặp phải hiện tượng mất sóng. Tuy nhiên, tình trạng này chỉ diễn ra trong vài giờ sau khi nhà mạng khắc phục sự cố.

MobiFone là một trong 3 mạng di động lớn nhất Việt Nam. Nhà mạng này thông báo đang chiếm 30% thị phần với gần 50 triệu thuê bao. Hiện MobiFone có 30.000 trạm 2G, 20.000 trạm 3G. Các nghiên cứu độc lập từ bên thứ 3 cho thấy, khách hàng từ MobiFone thường có thu nhập trung bình cao hơn các tên tuổi còn lại