Tiện ích phát minh của KFC; phát hiện oxy trong thiên hà cách trái đất 13,1 tỷ năm; BKAV cung cấp công cụ kiểm tra máy chủ khỏi "vùng nguy hiểm"... là những tin đáng chú ý chiều 23/6.


BKAV cung cấp công cụ kiểm tra "vùng nguy hiểm"

Bkav vừa cung cấp công cụ RDP Server Checker tại địa chỉ http://tools.whitehat.vn/ để giúp người dùng có thể nhanh chóng kiểm tra máy chủ của mình có nằm trong vùng nguy hiểm, có nguy cơ bị hacker khai thác và chiếm quyền điều khiển hay không.

Cụ thể, để kiểm tra, người dùng chỉ cần nhập địa chỉ IP của mình của công cụ RDP Server Checker vào địa chỉ nói trên. Nếu IP của người dùng có trong danh sách máy chủ bị hack và rao bán thì hệ thống sẽ hiển thị thông báo. Khi đó, quản trị cần làm theo các khuyến cáo để đảm bảo an ninh. Công cụ RDP Server Checker được Bkav cung cấp miễn phí cho người dùng. (XEM THÊM).

 Công cụ RDP Server Checker được Bkav cung cấp miễn phí cho người dùng.
Công cụ RDP Server Checker được Bkav cung cấp miễn phí cho người dùng.

Việt Nam không nằm trong danh sách hỗ trợ cung cấp Apple SIM

Dịch vụ Apple SIM đến nay đã được hỗ trợ tại 140 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tuy nhiên, Việt Nam không nằm trong danh sách này.Để mang Apple SIM đến với nhiều quốc gia, Apple ký kết với các công ty viễn thông lớn. GigSky là đối tác lớn nhất khi đưa Apple SIM đến khoảng hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.Ở Đông Nam Á, GigSky đã ký kết được với hầu hết các nhà mạng (trừ Việt Nam) để cung cấp gói cước 500 MB/30 ngày sử dụng, mức giá tuỳ vào từng quốc gia. Nguyên nhân GigSky chưa cung cấp Apple SIM tại Việt Nam là do chưa đạt được thoả thuận với các nhà mạng trong nước. (XEM THÊM).

Việt Nam không nằm trong danh sách hỗ trợ cung cấp Apple SIM
Việt Nam không nằm trong danh sách hỗ trợ cung cấp Apple SIM


KFC ra mắt hộp thức ăn có thể sạc điện thoại

Thương hiệu gà rán KFC của Mỹ đã tung ra thị trường Ấn Độ loại hộp thức ăn tiện ích mới: hộp gà mới được tích hợp cổng USB hỗ trợ sạc pin điện thoại. Được đặt tên là “Watt a Box”, phiên bản giới hạn này được chia thành hai phần: một phần chứa thức ăn như thông thường và phần còn lại là một thanh pin sạc điện thoại. KFC cho biết hãng muốn “giới thiệu một yếu tố tiện ích” trong chiếc hộp "5 trong 1" này. Được biết hộp thức ăn tiện ích này (bao gồm cả thức ăn) có giá 2,2 USD và đang được giới thiệu tại một số cửa hàng ở Delhi và Mumbai. (XEM THÊM).

Chiếc hộp này có thể giúp thực khách vừa sạc điện thoại vừa ăn KFC. Ảnh: YouTube
Chiếc hộp này có thể giúp thực khách vừa sạc điện thoại vừa ăn KFC. Ảnh: YouTube

Phát hiện oxy trong thiên hà cách chúng ta 13,1 tỷ năm ánh sáng

Các nhà khoa học thuộc Đài quan sát thiên văn quốc gia Nhật Bản đã phát hiện ra sự tồn tại của oxy trong một thiên hà cách trái đất 13,1 tỷ năm ánh sáng. Đây là thiên hà xa nhất được hình thành khi vũ trụ còn sơ khai, khoảng 700 triệu năm sau vụ nổ Big Bang.Phát hiện này giúp các nhà khoa học hiểu thêm về một giai đoạn trong vũ trụ, được gọi là cosmic reionisation (tạm dịch là thời kỳ tái ion hóa vũ trụ). (XEM THÊM).

Thiên hà đỏ ở trung tâm của bức ảnh chính là thiên hà xa xôi, SXDF-NB1006-2
Thiên hà đỏ ở trung tâm của bức ảnh chính là thiên hà xa xôi, SXDF-NB1006-2

Huawei đang phát triển hệ điều hành di động riêng

Huawei đang xây dựng một đội ngũ nhân viên phụ trách việc phát triển nền tảng phần mềm điều hành mới tại Scandinavia. Huawei hiện không muốn phải phụ thuộc hoàn toàn vào Android của Google và đang có ý định phát triển một nền tảng cho riêng hãng. Trước đó, Samsung cũng phát triển hệ điều hành riêng Tizen OS. Đây là những kế hoạch dài hơi của Huawei; còn hiện tại và tương lai gần, hãng vẫn sẽ tiếp tục đưa ra các cải tiến cho EMUI - giao diện người dùng dựa trên Android của Google. (XEM THÊM).

Smartphone P9 của Huawei
Smartphone P9 của Huawei

Samsung vàApple cạnh tranh trong lĩnh vực thanh toán qua di động

Hãng Samsung và Apple tiếp tục cạnh tranh với nhau khi cùng giới thiệu dịch vụ thanh toán di động với tên gọi Samsung Pay và Apple Pay. Dịch vụ này giúp người sử dụng chiếc điện thoại thông minh của mỗi hãng chỉ cần đặt nó gần máy tính tiền là có thể trả tiền mua vé tàu, cốc cà phê hay đồ ăn vặt.
Dịch vụ thanh toán di động của Samsung và Apple được sử dụng với mục đích khác nhau. Trong khi Apple Pay hướng đến tăng doanh thu cho Apple như dịch vụ bán nhạc iTunes, thì Samsung sử dụng dịch vụ Samsung Pay như là yếu tố để thúc đẩy doanh số bán điện thoại của mình. (XEM THÊM).

Samsung và Apple tiếp tục cạnh nhau ở lĩnh vực thanh toán điện tử
Samsung và Apple tiếp tục cạnh nhau ở lĩnh vực thanh toán điện tử

Công nghệ thực tế ảo sẽ xuất hiện trên chiến trường

Quân đội Mỹ đang phát triển chương trình ứng dụng công nghệ thực tế ảo để phục vụ các hoạt động quân sự.Cơ quan Tình báo Địa không gian quốc gia (NGA) của Mỹ vừa khởi động chương trình phát triển công nghệ cho phép kiểm soát các hoạt động quân sự từ xa, nhờ sử dụng các phương tiện như kính thực tế ảo Oculus và tay cầm Xbox.Với hai sản phẩm này, NGA hy vọng có thể thu được góc nhìn 3D như thật từ bất kỳ địa điểm nào ngay tức khắc trong hiện tại. (XEM THÊM).

Quân đội Mỹ đang phát triển chương trình ứng dụng công nghệ thực tế ảo để phục vụ các hoạt động quân sự.
Quân đội Mỹ đang phát triển chương trình ứng dụng công nghệ thực tế ảo để phục vụ các hoạt động quân sự.

Ông Obama và Zuckerberg hẹn nhau đàm đạo trên Facebook Live

Dự kiến vào ngày mai, 24/6, Tổng thống Mỹ Barack Obama có kế hoạch tham dự một cuộc nói chuyện về công nghệ với ông chủ Facebook Mark Zuckerberg qua dịch vụ truyền tải video trực tiếp, Facebook Live.

Thông tin trên đã được Nhà Trắng thông báo đồng thời cho biết cuộc nói chuyện diễn ra trong khuôn khổ sự kiện Hội nghị thượng đỉnh doanh nhân toàn cầu 2016 (the 2016 Global Entrepreneurship Summit - GES) ở Palo Alto, California (Mỹ).Những khán giả trên Facebook Live có thể tương tác với sự kiện theo thời gian thực bằng các biểu tượng cảm xúc và bình luận. (XEM THÊM).

Tổng thống Mỹ Barack Obama và ông chủ Facebook Mark Zuckerberg trong một cuộc thảo luận ở trụ sở Facebook năm 2011. (Nguồn: Getty Images)
Tổng thống Mỹ Barack Obama và ông chủ Facebook Mark Zuckerberg trong một cuộc thảo luận ở trụ sở Facebook năm 2011. (Nguồn: Getty Images).