Theo khảo sát của nhà tuyển dụng của NAVIGOS, 60% ứng viên cho rằng lương và chế độ phúc lợi là yếu tố quyết định để họ ứng tuyển vào một vị trí tuyển dụng.

Trong đó, 3 yếu tố thuộc các chính sách phúc lợi đang được các ứng viên quan tâm nhiều nhất gồm: chế độ bảo hiểm đầy đủ, chăm sóc sức khỏe đa dạng cho nhân viên; chế độ thưởng doanh số, thưởng lễ tết, thưởng thâm niên hấp dẫn; chương trình huấn luyện nghiệp vụ.

40% số ứng viên còn lại cho rằng, những yếu tố khác liên quan đến thương hiệu tuyển dụng (bao gồm văn hóa doanh nghiệp, quy mô, mô hình đầu tư, ngành nghề, ban lãnh đạo, môi trường làm việc, danh tiếng) chi phối quyết định có ứng tuyển hay không.


Trong bối cảnh dịch bệnh, 80% số người tìm việc cho rằng dịch COVID-19 không làm thay đổi quyết định coi lương và chế độ phúc lợi là yếu tố tiên quyết khi tìm việc mới.

Kết quả này cũng trùng khớp với xác nhận của nhà tuyển dụng khi 60% các doanh nghiệp cho rằng để gây ấn tượng và thu hút các ứng viên, lương thưởng và chế độ đãi ngộ là hai yếu tố hàng đầu. 85% doanh nghiệp có quy mô từ 100 nhân viên – 1.000 nhân viên cho biết, các ứng viên luôn có một kỳ vọng nhất định về mức lương, thưởng và chế độ đãi ngộ. Những yếu tố trên được các nhà tuyển dụng đánh giá là động lực của một ứng viên để gắn bó lâu dài và hoàn thiện được mục tiêu chung của doanh nghiệp đề ra.

Tham gia khảo sát của NAVIGOS có gần 1.000 người tìm việc và hơn 400 nhà tuyển dụng.