Cụ thể, LG Display Hải Phòng sẽ trao 75 suất học bổng trị giá 2,65 tỷ đồng cho sinh viên các ngành khoa học kỹ thuật, đồng thời tổ chức các lớp đào tạo một số môn kỹ năng cho sinh viên năm 3 và năm 4 của trường ĐHQGHN

Tiếp nối lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai bên trong đào tạo, KH&CN hồi tháng 5, vào ngày 4/8, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn và Phó Tổng giám đốc khối Hành chính nhân sự công ty LG Display Hải Phòng Park Young Dal đã có buổi làm việc nhằm ký kết sửa đổi Biên bản ghi nhớ hợp tác.

Trước đó hai bên thống nhất LG Display Hải Phòng sẽ cấp học bổng đại học và sau đại học cho sinh viên và học viên chuyên ngành Điện tử, Cơ điện tử, Ô tô, Cơ khí, Kỹ thuật công nghiệp và Công nghiệp ô tô của ĐHQGHN có kết quả học tập tốt; đồng thời tiếp nhận sinh viên đến thực tập, cung cấp phản hồi thường xuyên về năng lực của sinh viên thực tập và báo cáo hằng năm về sinh viên được tuyển dụng nhằm góp phần nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo của trường. Lần sửa đổi này bổ sung thông tin, thống nhất trao 75 suất học bổng trị giá 2,65 tỷ đồng cho sinh viên các ngành khoa học kỹ thuật của ĐHQGHN. Bên cạnh đó, LG Display Hải Phòng sẽ tổ chức các lớp đào tạo một số môn kỹ năng cho sinh viên năm 3 và năm 4 của ĐHQGHN, đồng thời cử giám đốc kỹ thuật của doanh nghiệp sang giảng dạy trực tiếp cho sinh viên.

Về phía ĐHQGHN, cùng với việc giới thiệu sinh viên có năng lực làm việc cho LG Display Hải Phòng, trường sẽ cung cấp các khóa đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên của công ty; tổ chức chương trình đào tạo ngôn ngữ Hàn Quốc cho những sinh viên các chuyên ngành kỹ thuật có nhu cầu thực tập và làm việc tại công ty. Bên cạnh đó, ĐHQGHN sẽ hỗ trợ công ty trong hoạt động nghiên cứu khoa học.

Thực chất, việc hợp tác giữa hai bên đã bắt đầu từ nhiều năm trước, khi LG Display Hải Phòng thường xuyên liên hệ tuyển dụng sinh viên của trường làm nhân viên phiên dịch tiếng Hàn và các vị trí khác của công ty. Tuy nhiên, đây là hợp tác đầu tiên giữa LG Display Hải Phòng và ĐHQGHN trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ.

Nguồn: