Lễ hội cam Cao Phong 2016 dự kiến mỗi gian hàng tiêu thụ khoảng 1 tấn cam; ​Phụ nữ sinh con thứ hai sau tuổi 35 sẽ có não bộ nhanh nhạy hơn; Ánh sáng điện thoại ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ là những tin KH&CN đáng quan tâm sáng ngày 14/11.

Lễ hội cam Cao Phong lần thứ hai

Lễ hội cam Cao Phong lần thứ hai và Hội chợ Nông nghiệp - Du lịch - Thương mại vùng Tây Bắc năm 2016 diễn ra từ ngày 13-20/11 tại tỉnh Hòa Bình. Lễ hội cam Cao Phong 2016 có quy mô 300 gian hàng, trưng bày và bán sản phẩm cam quýt, bưởi các loại; gian hàng du lịch, thương mại tổng hợp và gian hàng ẩm thực truyền thống các tỉnh vùng Tây Bắc...Trong đó, các loại cam Cao Phong như cam lòng vàng, cam Đường Canh, Cam Xã Đoài, bưởi đỏ, bưởi da xanh…được bày bán ở gần 100 gian hàng. Đây cũng là niềm vui của người sản xuất khi có cơ hội quảng bá thương hiệu cam Cao Phong nói riêng và các nông sản chủ lực của các tỉnh Tây Bắc nói chung. (XEM THÊM)
Lễ hội cam Cao Phong 2016 dự kiến mỗi gian hàng tiêu thụ khoảng 1 tấn cam.

Đưa bí quyết làm đẹp đỉnh cao của Nhật Bản về Việt Nam

Tập Đoàn Thanh Hằng vừa tổ chức lễ ký kết hợp đồng với Công ty Saravio và Chiryoku nhằm phân phối độc quyền 2 sản phẩm mỹ phẩm làm trắng da và nước gội đầu mọc tóc được làm từ nước khoáng nổi tiếng nhất của Nhật. Sự kiện diễn ra tại Đại Sứ Quán Việt Nam dưới sự chứng kiến của Ngài Đại Sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật. Saravio và Chiryoku là 2 công ty nghiên cứu và sản xuất các dòng sản phẩm đặc biệt cho da và tóc, với thành phần chính lấy từ RG92, một loại tảo đặc biệt sống trong các dòng suối khoáng nóng tự nhiên chỉ có ở Nhật Bản. Khoa học đã chứng minh được tảo RG92, cùng với nhiều khoáng chất khác trong nước khoáng nóng, có khả năng kỳ diệu trong việc phục hồi, trẻ hoá các tế bào cơ thể. (XEM THÊM)
Chủ tịch HĐQT - Ông Shigeru HAMADA and CTHĐQT Bà Đặng Thanh Hằng ký hợp đồng phân phối độc quyền các sản phẩm làm đẹp tại Đại sứ quán Việt Nam ở Tokyo

​Phụ nữ sinh con thứ hai sau tuổi 35 sẽ có não bộ nhanh nhạy hơn

Theo một nghiên cứu mới nhất của Đại học Southern California, bộ não của phụ nữ sinh 2 con sẽ nhanh nhạy hơn bộ não của phụ nữ sinh 1 con, trong khi đó bộ não của những phụ nữ sinh con thứ hai sau 35 tuổi lại càng nhanh nhạy. Trong một bài nghiên cứu trên The Journal of the American Geriatrics, chuyên gia cho rằng nguyên nhân liên quan đến vấn đề này có thể do sự thay đổi mạnh mẽ của hoócmôn khi mang thai, từ đó tác động đến thành phần hóa học và công năng của bộ não. Một số chuyên gia cho rằng kết quả thay đổi của bộ não do mang thai có thể sẽ kéo dài suốt cả cuộc đời. (XEM THÊM)

Ánh sáng điện thoại ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ

Ánh sáng từ màn hình các thiết bị điện tử, cụ thể là ánh sáng xanh sẽ khiến chúng ta khó ngủ, giấc ngủ và nhịp sinh học bị rối loạn, từ đó kéo theo nhiều tác hại khác đối với sức khỏe con người. Cơ thể chúng ta có một chu kỳ sinh học tự nhiên giúp chúng ta tỉnh táo trong cả ngày và dễ dàng rơi vào giấc ngủ vào ban đêm. Khi bộ não đang chuẩn bị sẵn sàng cho giấc ngủ nhưng lại bị nhìn thấy ánh sáng có độ sáng quá lớn như ban ngày, chu kỳ sinh học của chúng ta sẽ bị đảo lộn. Não bộ sẽ ngừng sản xuất melatonin, một hormone tạo ra tín hiệu ngủ cho cơ thể. (XEM THÊM)
Những tác hại do ánh sáng xanh mang lại cho sức khỏe con người. Nguồn: techinside

Smartphone cũng có thể chụp được ảnh siêu trăng

Để chụp được siêu trăng, máy ảnh rất quan trọng do những đòi hỏi đặc thù về ống kính, khả năng tùy chỉnh các thông số. Tuy nhiên, Smartphone cũng có thể chụp được ảnh siêu trăng tốt nhưng cần có thêm phụ kiện gắn ngoài là ống kính tele. Ngoài ra, người dùng cũng cần chuẩn bị một chân đế cho di động. Các mẫu smartphone có chế độ chỉnh tay sẽ có lợi thế lớn hơn. Các bộ ống kính tele khoảng 20x hiện nay có giá bán khoảng từ 700.000 đến hơn một triệu đồng. (XEM THÊM)
Ảnh minh họa
Nam châm mạnh gấp 200.000 lần từ trường trái đất

Các nhà khoa tại Phòng thí nghiệm từ trường cao thuộc Viện khoa học Trung Quốc ở thành phố Hợp Phì, đã phát triển nam châm siêu dẫn có khả năng tạo ra từ trường lên tới 10 Tesla, mạnh gấp 200.000 từ trường của trái đất. Nó có đường kính bên trong rộng 92 cm. Trong khi đó, nam châm siêu dẫn được đặt tại Phòng thí nghiệm từ trường cao quốc gia Mỹ ở bang Florida có đường kính bên trong chỉ 2,5 cm và tạo ra từ trường 3 Tesla. Tuy nhiên, rất khó để tạo ra và duy trì từ trường cao và ổn định trong những không gian lớn. (XEM THÊM)
Thiết bị nam châm siêu dẫn tại Phòng thí nghiệm từ trường cao thuộc Viện khoa học Trung Quốc ở thành phố Hợp Phì.

Vũ khí hủy diệt mạnh gấp 6 lần bom nguyên tử

Tàu ngầm lớp Akula của Nga có thể nói là vũ khí đáng sợ nhất thế giới trong nhiều thập kỷ và cho đến ngày nay nó vẫn khiến đối phương phải "bối rối". Theo các nhà phân tich quân sự, tàu ngầm lớp Akula này được coi là những con "thủy quái" thời Chiến tranh Lạnh có thể hủy diệt tới 200 mục tiêu bằng đầu đạn mạnh gấp 6 lần những quả bom nguyên tử Mỹ từng ném xuống thành phố Hiroshima. Lý do ra đời của những chiếc tàu ngầm Akula đó là khi Hải quân Mỹ chế tạo tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo lớp Ohio dài 170m và có thể mang 192 đầu đạn hạt nhân. (XEM THÊM)
Tàu ngầm lớp Akula Nga. Ảnh: Infonet