Công ty phần mềm NTQ Solution ở Việt Nam vừa cùng startup Fazzado tại Indonesia phát triển và ra mắt tính năng đặt lịch test Covid-19 và nhận kết quả ngay trên app.


Trước đó, Fazzdoc được biết tới là ứng dụng cung cấp dịch vụ tìm kiếm bác sĩ, đặt lịch hẹn khám và chữa bệnh với bác sĩ. Khi Covid-19 xuất hiện, Fazzdoc nhận thấy, người dân Indonesia thường mất nhiều thời gian để đến đơn vị xét nghiệm thực hiện đăng ký bằng mẫu giấy, đặt lịch, chờ đợi lấy mẫu xét nghiệm, đến nhận kết quả test.

Người dân đến lấy mẫu xét nghiệm bằng cách đặt lịch qua Fazzdoc.
Người dân đến lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 bằng cách đặt lịch qua Fazzdoc. Ảnh: Fazzdoc.

Vì thế, Fazzdoc đã đặt hàng NTQ Solution phát triển tính năng mới tích hợp vào ứng dụng đã có sẵn. Sau 3 tháng triển khai, Fazzdoc trở thành ứng dụng duy nhất tại Indonesia cung cấp dịch vụ này và đang triển khai thí điểm ở Jakarta. Dự kiến, tính năng này sẽ được sử dụng ở các thành phố khác trong thời gian tới.

Đội ngũ phát triển và vận hành Fazzdoc.
Đội ngũ phát triển và vận hành Fazzdoc. Ảnh: Fazzdoc.

Để đặt lịch test Covid-19, người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng, chọn mục đặt lịch test Covid-19, khai báo tình trạng sức khỏe. Hệ thống sau đó sẽ trả về kết quả: số thứ tự, ngày, giờ đến lấy mẫu. Sau khi có kết quả, hệ thống cũng tự động cập nhật trên app để người dùng được biết.