KiotViet cung cấp giải pháp phần mềm trọn bộ cho doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa bao gồm dịch vụ điểm bán hàng, quản lý hàng tồn kho, CRM và quản lý nhân viên.

KiotViet, có trụ sở tại Việt Nam dành cho doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs), vừa nhận được 45 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B do Công ty đầu tư toàn cầu KKR dẫn dắt. Các nhà đầu tư khác cùng tham gia vào vòng gọi vốn này có Jungle Ventures của Singapore, Ngân hàng Kasikorn của Thái Lan và công ty CVM.

Trí Cao, Phó tổng giám đốc Citigo, công ty mẹ của KiotViet, chia sẻ với e27 rằng, công ty sẽ sử dụng khoản đầu tư mới để tiếp tục nâng cấp sản phẩm và dịch vụ. Bên cạnh đó, KiotViet dự định tuyển dụng nhân sự quốc tế để phục vụ phát triển các lĩnh vực mới như fintech, thương mại điện tử B2B và mở rộng thị trường toàn cầu.

Đội ngũ nhân viên của KiotViet. Nguồn: e27
Đội ngũ nhân viên của KiotViet. Nguồn: e27

KiotViet ra mắt vào năm 2014, cung cấp phần mềm giải pháp quản lý cho doanh nghiệp bao gồm các dịch vụ như POS (Point-Of-Sale -quản lý bán hàng), quản trị hàng tồn kho, CRM (Customer Relationship Management -quản lý khách hàng) và quản lý nhân viên cho hơn 110.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam. Các giải pháp của KiotVieet nhằm mục tiêu thúc đầy quá trình chuyển đổi số cho MSME, chiếm khoảng 40% nền kinh tế Việt Nam.

Năm ngoái, KiotViet có 1.000 nhân viên ở 63 tỉnh thành Việt Nam và chiếm 50% thị phần.

“Rào cản chính của chúng tôi là thực trạng nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ ở quy mô gia đình đã quen với việc điều hành công việc kinh doanh bằng quy trình ghi chép số sách truyền thống. Để thay đổi thói quen này là quá trình tốn nhiều thời gian và tiền bạc" - ông Cao nói thêm.

KiotViet cũng đã và đang mở rộng hệ sinh thái sản phẩm bao gồm cung cấp dịch vụ kết nối với nhà cung cấp và tích hợp với các đơn vị vận chuyển thứ ba cho các khách hàng, đồng thời có kế hoạch tận dụng nền tảng của mình để cung cấp các giải pháp dịch vụ tài chính như thanh toán và cho vay.

Louis Casey - Giám đốc phụ trách mảng Công nghệ tăng trưởng, KKR Đông Nam Á cho biết: "Khoản đầu tư của KKR vào KiotViet phù hợp với một trong những định hướng chính là hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc số hoá vận hành và tiếp cận với các sản phẩm tài chính thông qua công nghệ".

Nguồn: