"Chúng tôi với vai trò là kết nối, luôn sẵn sàng hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp công nghệ và doanh nghiệp du lịch hợp tác với nhau, đồng thời nỗ lực để thúc đẩy các nghiên cứu, sản phẩm công nghệ được ứng dụng ở mọi lĩnh vực trong đó có lĩnh vực du lịch".

Chia sẻ trên được Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Phạm Đại Dương nhấn mạnh tại Hội thảo “Du lịch thông minh - Cơ hội và thách thức đối với du lịch Việt Nam” diễn ra ngày 06/10.

Thứ trưởng Phạm Đại Dương cho rằng sự phát triển của công nghệ mà chúng ta chứng kiến trong thời gian gần đây là một yếu tố tất yếu buộc các ngành, các lĩnh vực phải đi theo và du lịch cũng là một trong số đó.

"Hiện nay, khi cầm một chiếc smartphone trên tay thì chúng ta có thể đặt được phòng khách sạn và kiểm tra được tất cả các nơi mà chúng ta cần tới bất cứ lúc nào. Và đây chính là ứng dụng công nghệ trong du lịch hay còn gọi là du lịch thông minh" - thứ trưởng Phạm Đại Dương chia sẻ.

Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc không chỉ là nơi thực hiện việc thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào khu CNC mà còn đóng một vai trò rất quan trọng thúc đẩy các hoạt động tiếp cận, tiếp nhận chuyển giao và ứng dụng công nghệ giữa những người sở hữu công nghệ và những người sử dụng công nghệ. Đây là vai trò quan trọng của Khu CNC Hòa Lạc.

"Chúng tôi với vai trò là kết nối, luôn sẵn sàng hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp công nghệ và doanh nghiệp du lịch với nhau, đồng thời nỗ lực để thúc đẩy các nghiên cứu, sản phẩm công nghệ được ứng dụng ở mọi lĩnh vực trong đó có lĩnh vực du lịch", Thứ trưởng Phạm Đại Dương nhấn mạnh.

 Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Đại Dương.
Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Đại Dương.

"Chúng tôi có một chương trình để hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, chính các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp có công nghệ này họ sẽ xây dựng nên những nền tảng công nghệ" - Thứ trưởng nói thêm.

Thứ trưởng Phạm Đại Dương kỳ vọng, sau mỗi sự kiện về du lịch những doanh nghiệp có công nghệ có thể ứng dụng được trong thực tế, các doanh nghiệp du lịch có thể tìm hiểu và tiếp cận để xem có thể kết nối, sử dụng công nghệ đó như thế nào để phục vụ ngành du lịch số phát triển.

Cũng chia sẻ tại sự kiện, Ông Nguyễn Thế Trung - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ DTT, đối tác tham gia tổ chức sự kiện này - cho hay, DTT đang triển khai các mảng về nghiên cứu công nghệ và các mảng phát triển ứng dụng.

"Chúng tôi đang tham gia đề án tri thức Việt số hóa cũng như các hoạt động nhằm nâng cao tính sẵn sàng của doanh nghiệp cho cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Cụ thể trong du lịch thông minh chúng tôi có hai giải pháp, giải pháp thứ nhất là giúp doanh nghiệp số hóa rất nhanh chóng. Giải pháp thứ hai chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn để họ có lộ trình chuyển đổi phù hợp cho cách mạng công nghiệp lần thứ 4" - ông Trung cho biết.