Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương, sáng sớm ngày 30/10, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc Trung Trung Bộ. Nhiệt độ có nơi hạ xuống dưới 17 độ.

Theo dự báo, ngày 30/10, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ; sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng trời rét với nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ; ngày trời nắng với nhiệt độ cao nhất 25-28 độ.

Khu vực Hà Nội đêm và sáng sớm trời rét với nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ; ngày trời nắng với nhiệt độ cao nhất 25-28 độ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8. Phía Tây khu vực quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau (bao gồm cả đảo Huyền Trân và huyện Côn Đảo) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9; sóng biển cao từ 2,0-3,0m. Biển động mạnh.

Từ chiều và đêm 30/10, ở các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.