7 ý tưởng xuất sắc nhất đã lọt vào vòng chung kết của cuộc thi “Khởi nghiệp thành công cùng Intel”.

Đây là sân chơi mới, được Intel phối hợp cùng Haravan – đơn vị cung cấp nền tảng và giải pháp hỗ trợ kinh doanh dành cho các doanh nghiệp trẻ hiện nay đang muốn tìm hiểu về những cơ hội khởi nghiệp tại thị trường Việt Nam.

Khi tham gia chương trình, thí sinh sẽ được giao lưu cùng các doanh nghiệp có bí quyết kinh doanh thành công thông qua mạng internet; Trao đổi với các doanh nhân thành đạt chủ đề “Đang là sinh viên có thể khởi nghiệp được không?”; Trải nghiệm các sản phẩm công nghệ hiện đại và tiếp cận cơ hội tuyển dụng từ các doanh nghiệp lớn tham gia, bảo trợ chương trình...

Được tổ chức từ tháng 3/2015, cuộc thi đã thu hút được hơn 1.000 thí sinh khởi nghiệp ở nhiều lĩnh vực tham gia tranh tài. Trải qua các cuộc thi tháng và thi quý, 7 doanh nghiệp cuối cùng đã được lựa chọn tham gia vòng thi hùng biện sau khi vượt qua những thẩm định gắt gao từ phía ban giám khảo.

Tại vòng chung kết, 7 nhóm thí sinh sẽ được các chuyên gia ở các quỹ đầu tư, trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp... hướng dẫn, trao đổi để xây dựng bài thi theo đề ra được cho sẵn. Sau đó, các thí sinh sẽ có 30 phút để trình bày dự án, sản phẩm của mình trước hội đồng ban giám khảo. Thí sinh thắng cuộc sẽ nhận được phần thưởng trị giá 100 triệu đồng cùng cơ hội nhận được khoản đầu tư từ những doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ông Phạm An Dương, Giám đốc Chương trình tiếp thị Tập đoàn Intel tại Việt Nam
Ông Phạm An Dương, Giám đốc Chương trình tiếp thị Tập đoàn Intel tại Việt Nam

Theo ông Phạm An Dương, Giám đốc Chương trình tiếp thị Tập đoàn Intel tại Việt Nam, thời gian qua, hoạt động khởi nghiệp tại Việt Nam đang diễn ra hết sức sôi nổi. Tuy nhiên, việc thiếu vốn đầu tư cũng như có một định hướng đúng đắn đã khiến không ít bạn trẻ thất bại trong quá trình này.

Không chỉ là sân chơi của các bạn trẻ, BTC chương trình cũng kêu gọi nhiều quỹ đầu tư, các CEO của những tập đoàn lớn để tham gia, hỗ trợ những ý tưởng tốt. Trong những năm tiếp theo, BTC sẽ tổ chức chương trình theo hướng gần gũi, sát với thực tế hơn. Từ đó, giúp cho nhiều bạn trẻ thành công hơn trong quá trình khởi nghiệp.