Đây là cuộc thi nằm trong khuôn khổ Techfest 2021. Năm nay, không chỉ những startup lọt vào top 60 hay 20 mà mọi startup đăng ký tham gia đều nhận được hỗ trợ.

Bên cạnh các giải thưởng tài chính và các gói hỗ trợ với tổng trị giá 500.000 USD (khoảng hơn 10 tỷ đồng), các doanh nghiệp tham dự còn có cơ hội tiếp xúc với hơn 50 quỹ và nhà đầu tư trong nước và quốc tế suốt các vòng thi; và được đặt gian hàng triển lãm tại nền tảng online TECHFEST247 cùng các gói hỗ trợ chuyên sâu sau chương trình.

GoStream là startup chiến thắng trong cuộc thi khởi nghiệp 2020. Nguồn:TF>
GoStream chiến thắng trong Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2020. Nguồn:TF

“Năm nay, cuộc thi không tập trung vào việc thi thố mà hướng tới kết nối sâu. Kết nối ở đây không đơn giản là người này biết người kia mà phải phải là hướng tới hợp tác," bà Mandy Nguyễn - Giám đốc Vận hành SVF, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi, cho biết tại lễ phát động sáng 16/9. Đặc biệt, không chỉ những startup lọt vào top 60 hay 20 mới nhận được hỗ trợ mà tất cả mọi startup đăng ký đều nhận được hỗ trợ - theo bà Mandy

Ban tổ chức mong muốn sự kiện sẽ trở thành bệ đỡ đúng nghĩa cho các doanh nghiệp khởi nghiệp khi họ sẽ tìm thêm được nhiều người bạn, người thầy, người đồng đội có thể chia sẻ khó khăn, bổ sung kinh nghiệm, và cùng đồng hành trên chặng đường hồi phục và tăng tốc sắp tới.

Cuộc thi tiếp tục giữ 2 bảng:

Bảng Công nghệ (Tech startup): Dành cho các công ty cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ công nghệ hoàn toàn mới hoặc sử dụng các công nghệ mới để đạt được sự tăng trưởng và mở rộng quy mô nhanh chóng; và doanh nghiệp có sở hữu về công nghệ, hoặc đã đăng ký sở hữu trí tuệ.

Bảng Mô hình kinh doanh Đổi mới sáng tạo (Innovative business): Dành cho doanh nghiệp có yếu tố đổi mới sáng tạo trong mô hình kinh doanh, sản phẩm/dịch vụ…; và ứng dụng công nghệ để tăng tính hiệu quả. Bảng này không yêu cầu những công nghệ đặc biệt; cũng không yêu cầu sở hữu công nghệ hoặc có đăng ký sở hữu trí tuệ.

Để đăng ký, đội thi tải mẫu hồ sơ, điền thông tin và nộp hồ sơ tại trang chủ của Cuộc thi. Ban tổ chức bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 16/9 đến ngày 12/10/2021. Hồ sơ bắt buộc bằng tiếng Anh (hoặc song ngữ Anh - Việt).