Theo đó, các doanh nghiệp sẽ được miễn phí trải nghiệm sử dụng nền tảng trong thời gian 03 tháng, ký hợp đồng sử dụng 01 năm được miễn phí sử dụng 06 tháng.

Sáng 29/1, lễ khởi động chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số (gọi tắt là SMEdx) đã được Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức.

Thấu hiểu được những khó khăn đã và đang xảy đến với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) khi Covid quay trở lại dịp cận tết - cao điểm để các SME đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ, kinh doanh, ban chỉ đạo Chương trình quyết định phải sớm hoàn thiện và khởi động khẩn trương cổng kết nối để các doanh nghiệp có thể đăng ký ngay các công cụ số phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, quản trị tốt trong bối cảnh giãn cách của đại dịch.

Các doanh nghiệp cung cấp nền tảng kí biên bản ghi nhớ
Các doanh nghiệp cung cấp nền tảng kí biên bản ghi nhớ với đại diện Cục Tin học hóa triển khai chương trình.Nguồn: ICT

Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số SMEdx sẽ chính thức khởi động và bắt đầu vận hành cổng kết nối, tương tác, tư vấn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp SMEs tại địa chỉ https://smedx.vn.

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng, lễ công bố Chương trình là lời cam kết của Bộ TT&TT và các bộ, ngành liên quan cùng các doanh nghiệp nền tảng số xuất sắc Make in Vietnam sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp nhỏ và vừa để giải quyết các “nỗi đau”, các vấn đề mà bất kỳ một doanh nghiệp SME nào cũng có thể gặp phải.


Thứ trưởng bày tỏ: “Sự kiện là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa tìm hiểu và trải nghiệm trực tiếp các nền tảng số để lựa chọn những nền tảng phù hợp với nhu cầu của mình”.

Về độ phủ của chương trình, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa Nguyễn Trọng Đường, đơn vị này đặt mục tiêu trong năm 2021 sẽ có 50.000 doanh nghiệp SME tiếp cận với Chương trình, trong đó tối thiểu 30.000 doanh nghiệp sẽ trải nghiệm, sử dụng các nền tảng số phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình.

Các nền tảng chuyển đổi số tại SMEdx đều là các nền tảng có uy tín, được tuyển chọn kỹ lưỡng trước khi giới thiệu để cộng đồng SMEs dùng thử, trải nghiệm và vận dụng vào các nghiệp vụ cụ thể của mình. Từ đó từng bước thay đổi nhận thức, biến đổi tư duy và hành động mạnh mẽ, tham gia hiệu quả hơn vào thúc đẩy kinh tế số, xã hội số và thúc đẩy sự hoàn thiện quốc gia số.

Chính sách ưu đãi tối thiểu bao gồm 3 điểm chính:
-Miễn phí trải nghiệm sửdụng nền tảng trong thời gian 03 tháng;
-Ký hợp đồng sử dụng 01 năm được miễn phí sửdụng 06 tháng (giảm 50%);
-Miễn phí các khoá đào tạo, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm sửdụng nền tảng.