Khu khởi nghiệp thuộc Khu công nghệ phần mềm Đại học quốc gia TPHCM (ITC) được khánh thành sáng ngày 24-11 nhằm phục vụ cho cộng đồng khởi nghiệp (startup), nhất là các ý tưởng khởi nghiệp của doanh nghiệp trẻ.

Khu khởi nghiệp được xây dựng và cải tạo lại từ khối nhà D của Đại học quốc gia TPHCM, có khả năng cung cấp cơ sở vật chất cho 10 công ty khởi nghiệp (startup) có phòng làm việc riêng, hơn 50 vị trí chỗ ngồi làm việc chung, đáp ứng hỗ trợ thêm 20 startup có nhu cầu về máy chủ ảo, webhosting. Đây cũng là nơi có hơn 100 đầu sách gốc về khởi nghiệp cho mọi người đến tìm hiểu và tham khảo.

Ông Nguyễn Anh Thi, Giám đốc Khu Công nghệ Phần mềmITP, cho biết khu khởi nghiệp của ITP tập trung vào các dự án ở giai đoạn sơ khai của các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông.

“Quản trị doanh nghiệp khởi nghiệp cần những kiến thức, kỹ năng khác với quản trị một doanh nghiệp bình thường. Chương trình của ITP nhằm cung cấp phương pháp đúng về quản trị dự án khởi nghiệp và giúp họ biết cách khởi động lại sau thất bại,” ông Thi nói.

Lễ ký kết hợp tác giữa ITP và Natec.
Lễ ký kết hợp tác giữa ITP và Natec.

Phát biểu tại buổi khánh thành, ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ (Natec), cho rằng sự ra đời của Khu khởi nghiệp ITC đánh dấu sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam trong xu hướng phát triển của thị trường khởi nghiệp toàn cầu.

Ông Quất nhận định: “Đã khởi nghiệp thì thất bại nhiều hơn thành công. Tất cả các kinh nghiệm đó phải được chia sẻ; những mối liên kết trong hệ sinh thái đó phải cùng chung định hướng, tinh thần làm việc.”

Tại lễ khánh thành, ITP và Natec cũng ký kết hợp tác thực hiện các hoạt động hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Chương trình đào tạo khởi nghiệp iStartX khóa 2 cũng được khai giảng nhân sự kiện này.

Khu khởi nghiệp ITC nằm trong hệ thống Đại học quốc gia TPHCM ở cửa ngõ Đông Bắc thành phố, gần công viên phần mềm Quang Trung và các khu công nghiệp.