Sáng 01/06, tại Đại học Bách Khoa Hà Nội (ĐHBK HN) đã diễn ra triển lãm Ngày hội sáng tạo khoa học trẻ Bách khoa 2017. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Tháng sinh viên nghiên cứu khoa học (NCKH) của ĐHBK HN.

Đại diện lãnh đạo trường - GS.TS Đinh Văn Phong (giữa) - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK HN cùng các đại biêu cắt băng khai mạc triển lãm.

Các sản phẩm được trưng bày tại triển lãm Ngày hội sáng tạo khoa học trẻ Bách khoa 2017 là những đề tài nghiên cứu xuất sắc của sinh viên được Hội đồng giám khảo lựa chọn từ 367 công trình tham gia Hội nghị Sinh viên NCKH lần thứ 34. Ngoài ra, các sản phẩm này cũng được Hội đồng cấp Trường xét chọn và trao giải tại Hội nghị tổng kết vào ngày 02/6/2016, cũng như đưa vào đề xuất xét giải cấp Bộ.

Phát biểu tại khai mạc triển lãm, GS.TS Đinh Văn Phong - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK HN - cho biết: "Hoạt động sinh viên NCKH là hoạt động rất quan trọng của trường ĐHBK HN có truyền thống lâu đời. Mỗi năm nhà trường đều có gắng tạo ra những điểm mới để thu hút sinh viên, tạo ra một không khí sôi nổi suốt cả tháng sinh viên NCKH. Năm nay sự kiện có một sự tiến bộ rất lớn kể các về số lượng, chất lượng và ý nghĩa thu hút khoảng 1000 sinh viên tham gia".

GS Phong đánh giá điểm nổi bật của các sản phẩm tham gia triên lãm là có tính ứng dụng thực tiễn cao thể hiện tính sáng tạo, khoa học và gần với cuộc sống của các bạn sinh viên. Thông qua việc thực hiện các đề tài NCKH đây sẽ là hành trang quý báu cho việc học tập và nghiên cứu suốt đời của em.

Hệ thống mạch được chế tạo bằng phương pháp in lưới được các sinh viên giới thiệu tại triển lãm.

Sinh viên Đặng Đức Hậu - K58 (ĐHBK HN) - hào hứng chia sẻ: "Nhóm nghiên cứu của em hôm nay rất vinh dự có sản phẩm được lựa chọn vào triển lãm, đó là sản phẩm máy sơn nhà cao tầng tự động. Triển lãm là cơ hội để nhóm em giới thiệu sản phẩm sáng tạo mà cả nhóm đã dành thời gian nghiên cứu hơn 1 năm đến với mọi người. Tại đây nhóm em cũng được được gặp gỡ và trao đổi với những người có kinh nghiệm từ đó họ sẽ góp ý và giúp nhóm sửa đổi mô hình hoàn thiện hơn".

Được biết, song song với hỗ trợ hoạt động nghiên cứu trong sinh viên, ĐHBK HN cũng khuyến khích các hoạt động dành cho tinh thần sáng tạo khoa học. Trường ĐHBK HN đã phát triển hệ thống các Câu lạc bộ nghiên cứu và sáng tạo của sinh viên được hỗ trợ chuyên môn từ các khoa viện để tiếp tục thúc đẩy hơn nữa tiềm năng sáng tạo trong sinh viên.

Sản phẩm máy tạo khí nitơ.

Hệ thống xử lý mạ trục in ống đồng bằng phụ phẩm nông nghiệp được giới thiệu tại triển lãm.

Tháng sinh viên NCKH là ngày hội sáng tạo được tổ chức thường niên của sinh viên Trường ĐHBK HN. Mục tiêu của các hoạt động này nhằm giới thiệu những kết quả nghiên cứu của sinh viên Trường ĐHBK HN, tạo diễn đàn giao lưu học hỏi giữa sinh viên và cán bộ trẻ từ các đơn vị đào tạo, nghiên cứu trong Trường, ươm tạo sự say mê và sáng tạo trong nghiên cứu và chuyên môn cho sinh viên.