Sáng 23/8, triển lãm Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành tự động hóa 2017 đã chính thực khai mạc tại Sàn giao dịch thông tin công nghệ - Cục Thông tin khoa học và công nghệ (KH&CN) quốc gia - 24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 25/8.


Triển lãm Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành tự động hóa - Automation Techmart 2017 là sự kiện do Cục Thông tin khoa học và công nghệ Quốc gia - Bộ Khoa học và Công nghệ và Hội Tự động hóa Việt Nam phối hợp tổ chức.

Chủ tịch Hội Tự động hóa Nguyễn Quân tham quan các gian hàng. Ảnh: NV

Tại triển lãm, các trường đại học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm nghiên cứu, thành tựu mới nhất trong lĩnh vực tự động hóa như công nghệ robot, thiết bị quan trắc môi trường, bộ điều khiển nhà máy phát thủy điện, thiết bị tự động hóa trong sản xuất công nghiệp… Đây là cơ hội để các nhà khoa học kết nối với doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm, giao lưu, tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực tự động hóa.

Đại diện cho ban tổ chức chương trình - ông Nguyễn Quân - nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hội Tự động hóa - cho rằng: “Chúng ta đã nghe nhiều về cách mạng công nghiệp 4.0 với nền tảng là công nghệ thông tin, công nghệ số và công nghệ sinh học, với nền tảng xuyên suốt là tự động hóa. Lĩnh vực này hiện diện trong mọi lĩnh vực kinh doanh, đời sống xã hội. Vì thế, nếu không đưa được tự động hóa và sản xuất và đời sống, chúng ta không thể thực hiện được các mục tiêu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

Cũng theo ông Nguyễn Quân, chợ công nghệ và thiết bị đã cho thấy tác dụng rõ rệt khi kết nối được các doanh nghiệp Việt Nam với nguồn công nghệ trong và ngoài nước, kết nối viện nghiên cứu, trường đại học với doanh nghiệp nước ngoài. Doanh nghiệp sẽ tìm thấy tại triển lãm những công nghệ mới, phù hợp với trình độ sản xuất của mình, góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm hàng hóa, tạo thế cạnh tranh với các nước trong khu vực và quốc tế.

Triển lãm có khoảng 40 gian hàng trong nhiều lĩnh vực như công nghệ môi trường, năng lượng nguyên tử… Ngoài hoạt động triển lãm, Automation Techmart 2017 còn có “Diễn đàn doanh nghiệp về Ứng dụng tự động hóa” và “Hội thảo khoa học phát triển công nghệ thông minh trong CMCN 4.0.