Ngày mai (14/6/2017), khóa 2 Chương trình đào tạo 1000 thủ lĩnh trẻ đổi mới sáng tạo sẽ diễn ra tại Đại Học Công Nghệ Sài Gòn (STU).

Chương trình đào tạo kéo dài trong 3 ngày với nội dung cụ thể như: đánh giá phát triển năng lực sáng tạo đổi mới cá nhân, quy trình phát kiến và đánh giá ý tưởng khả thi trong công việc và kinh doanh; các công cụ trong đổi mới sáng tạo như chân dung khách hàng, hành trình trải nghiệm khách hàng, mô hình phát triển ý tưởng tinh gọn.

Giảng viên Nguyễn Thị Hà Thanh đang giảng dạy khái niệm căn bản về đổi mới sáng tạo
Giảng viên Nguyễn Thị Hà Thanh đang giảng dạy khái niệm căn bản về đổi mới sáng tạo

Theo Ban tổ chức, sau khi hoàn thiện khóa học 3 ngày đào tạo, Chương trình sẽ có nhiều hoạt động như nhóm thảo luận trên Facebook; các hoạt động trình bày dự án trong buổi sinh hoạt thứ 5 hàng tuần cùng với VBM - Tổ chức Kết nối Giao thương Việt Nam tại Trung tâm Sáng kiến hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp (SIHUB)…

Trước đó, Chương trình khóa 1 đã được tổ chức thành công tại SIHUB. Chương trình sẽ tiếp tục được giảng dạy lần lượt tại các trường đại học và vườn ươm tại TPHCM nhằm thúc đẩy kết nối giao lưu đổi mới sáng tạo trong hệ sinh thái tại TPHCM.

Bằng việc nhúng đào tạo vào thực tiễn giảng dạy nghiên cứu khoa học, khóa học sẽ tạo ra hứng thú và niềm tin vào việc áp dụng đổi mới sáng tạo trên thực tế đảm bảo thành công của chương trình 1.000 thủ lĩnh trẻ đổi mới sáng tạo trong ngắn hạn và dài hạn.

Các học viên khóa học đầu tiên đang thảo luận về năng lực đổi mới sáng tạo cá nhân
Các học viên khóa học đầu tiên đang thảo luận về năng lực đổi mới sáng tạo cá nhân

Từ khóa 2, Chương trình 1.000 thủ lĩnh trẻ đổi mới sáng tạo có quỹ học bổng dành cho các học viên cống hiến cho công tác thúc đẩy và nhân rộng đổi mới sáng tạo trong cộng đồng.

Anh Vũ Tuấn Anh - Trưởng dự án khởi nghiệp cộng đồng Tập Đoàn Hoa Sen - cho biết “Chương trình học bổng triển khai trong vòng 3 tuần đã có 60 suất học bổng 100% cho các bạn trẻ. Điều kiện các bạn trẻ nhận được học bổng là cam kết đóng góp cho cộng đồng, khả năng triển khai đổi mới sáng tạo cho cá nhân và các thành tích. Quỹ học bổng chủ yếu dành cho các bạn startup công nghệ, giảng viên trẻ, các chuyên viên sở ban ngành liên quan tới đổi mới sáng tạo, các bạn sinh viên công tác hội sinh viên, đoàn viên thanh niên tại các trường đại học/ cao đẳng”.

Các thủ lĩnh trẻ sau khi tốt nghiệp được kỳ vọng là những người tiên phong áp dụng đổi mới sáng tạo trong làm việc và/ hoặc khởi nghiệp. Họ cũng sẽ thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong cộng đồng. Song hành với hai hoạt động đó, các thủ lĩnh trẻ sẽ cùng với các nhân lực khác như giảng viên, doanh nhân, tổ chức, trường học, viện cùng nhau xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp tại TPHCM và Việt Nam.