Ngày 8/8, Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho biết, để cảm ơn khách hàng, trong tháng 8/2017, Viettel sẽ hoàn thành việc nâng băng thông miễn phí cho khách hàng trên toàn quốc.

Đây là đợt nâng băng thông lớn nhất của Viettel từ trước đến nay, được tiến hành trên diện rộng và áp dụng cho toàn bộ khách hàng đang sử dụng cũng như khách hàng hòa mạng mới. Toàn bộ khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang của Viettel được nâng cấp miễn phí dung lượng để trải nghiệm dịch vụ ở tốc độ mới cao hơn từ 20-50%.

Với khách hàng đang sử dụng, Viettel vẫn giữ nguyên gói cước cũ nhưng được nâng cấp miễn phí băng thông để họ trải nghiệm tốc độ mới cao hơn.

Các kỹ thuật viên lắp đặt cột thu phát sóng 4G của Viettel tại Cà Mau. Ảnh: Mạc Hóa
Các kỹ thuật viên lắp đặt cột thu phát sóng 4G của Viettel tại Cà Mau. Ảnh: Mạc Hóa

Cụ thể, khách hàng đang sử dụng gói cước có tốc độ từ 10Mbps trở xuống được nâng lên 15Mbps. Khách hàng đang sử dụng các gói cước có tốc độ 10Mbps đến 30Mbps được nâng thêm 5Mbps so với tốc độ cũ.

Khách hòa mạng mới có thể chọn các gói cước Net1, Net2, Net3, Net4, Net5, Net6 với băng thông trong nước lần lượt là 15Mbps-20Mbps-25Mbps-30Mbps-35Mbps-40Mbps.

Trước khi triển khai đồng loạt trên toàn quốc, từ tháng 7/2017, Viettel đã tiến hành nâng băng thông cho khách hàng ở Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Điện Biên.

Việc nâng cấp băng thông này rất có ý nghĩa trong việc nâng cao chất lượng sử dụng các dịch vụ và ứng dụng trên Internet, đặc biệt đối với các ứng dụng đòi hỏi cao về chất lượng đường truyền và băng thông như truyền hình, video, học trực tuyến, game online…

Ngoài ra, với đợt nâng băng thông này, Viettel mong muốn góp phần làm tăng tốc độ kết nối Internet trung bình của Việt Nam. Theo báo cáo được công bố bởi Akamai, tốc độ trung bình trong quý I/2017 của Việt Nam đạt 9.5Mbps, đứng thứ 9 trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Song song với việc nâng cấp băng thông, Viettel cũng tiến hành xây dựng các công cụ giúp khách hàng tự tra cứu thông tin thuê bao, cập nhật chương trình khuyến mãi và thanh toán trước cước sử dụng qua các phần mềm/ứng dụng miễn phí.

Đặc biệt, để hướng tới một môi trường Internet an toàn, Viettel đã ra mắt dịch vụ Safenet giúp các khách hàng dùng dịch vụ Internet cáp quang kiểm soát được nội dung truy cập, tạo ra môi trường Internet đảm bảo cho con trẻ.