Chương trình Đối tác Đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan giai đoạn 2 (IPP2) sắp diễn ra chuỗi sự kiện nhằm giới thiệu các chương trình tài trợ và hỗ trợ của IPP2 trong năm 2016.

IPP2 sắp khởi động chuỗi sự kiện các chương trình và hỗ trợ năm 2016.
IPP2 sắp khởi động chuỗi sự kiện các chương trình tài trợ và hỗ trợ năm 2016. Ảnh minh họa.

Nhằm giới thiệu các chương trình tài trợ và hỗ trợ trong năm 2016, IPP2 sẽ tổ chức hàng loạt các sự kiện tại 4 thành phố lớn, bao gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ vào đầu tháng 12 và tiếp theo là hội thảo chuyên sâu tại Đà Nẵng và Cần Thơ vào cuối tháng 12 và tháng 1.

Theo đó, IPP2 sẽ cung cấp Tài trợ cho các dự án phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, và Hỗ trợ các trường đại học và cơ sở đào tạo tại Việt Nam trong việc phát triển các khóa đào tạo về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp cùng các hỗ trợ liên quan khác.

IPP2 kêu gọi nộp đề xuất với các dự án phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, nhằm tăng cường hệ thống đổi mới sáng tạo và tạo ra dịch vụ mới đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp tăng trưởng nhanh tại Việt Nam. Các dự án có thể liên quan tới phát triển vườn ươm doanh nghiệp khởi nghiệp, trung tâm tăng tốc khởi nghiệp, hoặc một hình thức dịch vụ khác cho doanh nghiệp khởi nghiệp hoặc các doanh nghiệp nhỏ mới thành lập.

Bên cạnh đó, IPP2 cũng sẽ trao đổi kế hoạch hợp tác năm 2016-2017 với các trường đại học và các cơ sở đào tạo khác tại Việt Nam đang xây dựng Chương trình đào tạo về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, các mạng lưới hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp và các hỗ trợ liên quan khác.

Các nhóm liên danh, liên kết, các trường/ đơn vị đào tạo và các tổ chức đang triển khai hoặc có kế hoạch triển khai các chương trình và hoạt động hỗ trợ đó tại Việt Nam có thể nộp Hồ sơ quan tâm cho IPP2.

Để biết thêm thông tin chi tiết về lịch trình và đăng ký tham dự chuỗi sự kiện, các tổ chức có thể tham khảo trên trang thông tin điện tử của IPP2 (Ipp.vn).

Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP) là chương trình hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) về đổi mới sáng tạo giữa hai chính phủ Việt Nam và Phần Lan. Giai đoạn 2 của IPP được thực hiện trong bốn năm, từ tháng 3/2014 đến tháng 2/2018 nhằm thúc đẩy hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia của Việt Nam. Cơ quan chủ quản của Chương trình là Bộ Ngoại giao Phần Lan và Bộ KH&CN Việt Nam.
Mục tiêu của IPP hướng tới mang lại lợi ích lâu dài cho nền kinh tế và hệ thống đổi mới sáng tạo của Việt Nam. Đến nay, IPP đã và đang thí điểm cho 18 dự án doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và tăng trưởng nhanh; 4 dự án liên kết phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo; đào tạo 12 chuyên gia tư vấn đổi mới sáng tạo qua Khóa đào tạo về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp (ToT1).