Các quan chức Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA cho biết Internet đã xuất hiện trên Mặt trăng với tốc độ đạt 622 Mb/s (megabits mỗi giây); Nga ứng dụng di động mới chống bạo lực gia đình là những thông tin khoa học chính sáng 31/8.

Từ 1/9, Bộ TN&MT xử lý hồ sơ công việc trên mạng

Theo đó tất cả các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT thực hiện xử lý văn bản và hồ sơ công việc (không mật) qua mạng thông tin điện tử, nhằm tăng cường cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp. Hệ thống xử lý văn bản của Bộ TN&MT sẽ hỗ trợ một số tính năng mới như thực hiện chỉ đạo, điều hành bằng giọng nói, chữ viết và văn bản; theo dõi tiến độ xử lý đối với từng văn bản; ứng dụng chữ ký số và xác thực đối với văn bản… Đây là bước tiến trong cải cách hành chính của Bộ TN&MT, bảo đảm xử lý văn bản kịp thời, chính xác, hiệu quả. (XEM THÊM)



Ốc sên lớn nhất hành tinh nặng gần 5 kg

Theo Telegraph, chuyên gia về động vật người Mỹ Coyote Peterson phát hiện con ốc sên khổng lồ đen sì dài nặng gần 5 kg và trơn nhớt ở một vũng nước ven biển Los Angeles, California, Mỹ. Trên lưng con vật có một lỗ nhỏ để phun nhớt. Theo Peterson, đây là loài ốc sên lớn nhất hành tinh có tên thỏ biển, thuộc lớp động vật chân bụng sống dưới nước, có thể đạt chiều dài tới gần một mét. (XEM THÊM)


Đầu tư 4 dự án ứng dụng CNTT của các tổ chức chính trị - xã hội

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư 4 dự án phát triển ứng dụng công nghệ thông tin của các tổ chức chính trị - xã hội giai đoạn 2016 - 2020. Đó là, dự án nâng cấp tòa soạn Báo Phụ nữ Việt Nam đa phương tiện do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam quản lý; Dự án đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quản lý; Dự án quản lý Quỹ Hỗ trợ nông dân trên mạng máy tính tập trung do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam quản lý; Dự án hạ tầng thông tin phục vụ công tác chỉ đạo của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam do Hội Nhà báo Việt Nam quản lý. (XEM THÊM)

Bình Dương: Xây dựng mô hình lai tạo và nuôi dưỡng bò lai hướng thịt năng suất chất lượng cao

Mới đây, Sở KH&CN Bình Dương đã tổ chức Hội đồng xét chọn đơn vị chủ trì dự án “Xây dựng mô hình lai tạo và nuôi dưỡng bò lai hướng thịt năng suất chất lượng cao tại Bình Dương” do ThS Trần Hà Hải làm chủ nhiệm. Mục tiêu của dự án nhằm ứng dụng thành công tiến bộ KH&CN trong phát triển chăn nuôi bò thịt chất lượng cao theo hướng bền vững, nâng cao giá trị gia tăng, từng bước gia tăng tỷ trọng ngành chăn nuôi góp phần hoàn thành mục tiêu tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh Bình Dương. (XEM THÊM)

TS Nguyễn Văn Bắc - phát biểu kết luận tại Hội đồng xét chọn đơn vị chủ trì dự án.

Thông tin “nóng” nhất về giá iPhone 7 và 7 Plus

Giá bán của bộ đôi iPhone 7, 7 Plus vừa bị rò rỉ ngay sau khi Apple gửi thư mời sự kiện 7/9. Dường như Apple đã loại bỏ phiên bản 16GB và nâng bản tiêu chuẩn lên 32GB. Như vậy, giá bán iPhone thấp nhất cũng tăng lên, gây ảnh hưởng không nhỏ đến túi tiền của người dùng. Thông tin về giá cũng được dân mạng Trung Quốc đưa ra. (XEM THÊM)


Gỡ bỏ thành công “mai rùa” trên lưng bé gái 10 tuổi

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 đã phẫu thuật thành công bóc tách toàn bộ khối bướu to như mai rùa trên lưng bé gái 10 tuổi. Đây là loại bướu hắc tố bẩm sinh phát triển rất lớn, đường kính khoảng 22cm, nặng 1,05kg. Khối bướu đã ăn hết lớp da và chạm vào lớp cơ lưng, các bác sĩ đã lọc, bóc toàn bộ khối bướu ra khỏi lớp cơ lưng. Đồng thời, các bác sĩ đã đốt điện các nốt ruồi vệ tinh xung quanh khối bướu. Kíp mổ thứ hai đã tiến hành lấy và ghép da cho bệnh nhi. Do khối bướu quá lớn, cần rất nhiều da để che phủ bề mặt diện tích bướu sau khi bóc tách, các bác sĩ đã lấy phần da mặt trước của đùi, bên hông bệnh nhi để ghép lên phần da cần che phủ. (XEM THÊM)

Khối bướu trên lưng bé Th có đường kính 22cm, nặng 1,05kg.

Internet xuất hiện trên Mặt Trăng?

Các quan chức Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA nói rằng Internet đã xuất hiện trên Mặt Trăng với tốc độ đạt 622 Mb/s (megabits mỗi giây). Thông tin này được đăng tải trên các phương tiện truyền thông trích dẫn từ Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ). Nhóm chuyên gia khoa học của Viện Công nghệ đã đồng bộ hóa hoạt động của các vệ tinh trên qũy đạo và kính thiên văn được đặt tại New Mexico. Nhờ đó, cơ hội truy cập Internet trên Mặt Trăng có thể đã xuất hiện. Internet trên Mặt trăng sẽ giúp các phi hành gia nhanh chóng liên lạc với giới khoa học trên Trái đất. Các chuyên gia lưu ý rằng tốc độ truyền tải dữ liệu đạt những chỉ số cao. (XEM THÊM)

Ảnh minh họa.

Ứng dụng di động mới chống bạo lực gia đình tại Nga

Nga vừa chính thức mở ứng dụng di động nasiliu.net (Nói không với bạo lực) để hỗ trợ cho các phụ nữ trong tình huống đối mặt với bạo lực. Ứng dụng có thể tải miễn phí từ ngày hôm nay trên Google Play và Apple Store. Ứng dụng nasiliu.net thu thập thông tin về tất cả các trung tâm khủng hoảng tại Nga và tự động lập sẵn đường đi đến trung tâm gần nhất. Khi có ứng dụng này trên điện thoại, chỉ cần nhấn nút SOS là những người thân gần gũi nhất của bạn sẽ nhận được tin nhắn báo về nguy cơ đang đe dọa người nhấn nút. (XEM THÊM)

Ứng dụng được lập ra để chống hành vi bạo lực gia đình.