Hội chợ hàng Việt Nam Chất lượng cao thực phẩm- nông sản sạch Hà Nội 2016 đã khai mạc tối 6/10 tại Hà Nội và thu hút sự tham gia của 150 doanh nghiệp với khoảng 200 gian hàng.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) - Trần Văn Tùng, nguyên Bộ trưởng Bộ KH&CN - TS Nguyễn Quân, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) - Vũ Văn Tám, Chủ tịch Hội Hàng Việt Nam chất lượng cao - Vũ Kim Hạnh cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, những doanh nghiệp lớn trong ngành thực phẩm, các bạn trẻ khởi nghiệp trong nông nghiệp đã tham dự hội chợ.

Bên cạnh những gian hàng thực phẩm công nghệ của 100 doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao ngành hàng thực phẩm và nhóm doanh nghiệp hỗ trợ như sản xuất thiết bị chế biến, bếp, đồ gia dụng, bao bì thực phẩm… còn có sự tham gia của 50 hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại sản xuất sạch.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng chia sẻ: “Hy vọng qua hội chợ và các hội thảo sẽ mang lại những cơ hội kết nối giữa doanh nghiệp - nông dân và các nhà nghiên cứu, giới làm khoa học công nghệ một cách hiệu quả và thiết thực nhất. Sự kiện này cũng thể hiện việc kế nối 4 nhà với mục tiêu nâng cao nông sản, nâng cao ý thức sản xuất và tiêu dùng sản phẩm sạch, xanh bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm”.

Theo Thứ trưởng Tùng, Bộ KH&CN luôn khuyến khích và ủng hộ việc các doanh nghiệp đầu tư ứng dụng, đổi mới công nghệ nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp, tìm hiểu xu hướng của người tiêu dùng trong nước và thế giới để tạo ra sản phẩm phù hợp với khả năng kinh tế cũng như sở thích của người tiêu dùng.

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết thêm: “Hội chợ mang những nguồn lực đến với nhau, các doanh nghiệp dẫn đầu về cả sản xuất lẫn dịch vụ hỗ trợ ngành thực phẩm có mặt, kết nối với những người nông dân cần tư vấn cách làm mới cho những người cung cấp nguyên liệu. Các nhà khoa học các chuyên gia sát cánh cùng cả hai để đưa ra nhiều sáng kiến mới mang lại giá trị cho liên kết doanh nghiệp và người dân”.

Thứ trưởng Bộ KH&CN - Trần Văn Tùng (thứ hai, bên trái) cùng TS Nguyễn Quân (áo trắng, giữa) và Thứ trưởng NN&PTNT - Vũ Văn Tám (thứ hai, bên phải) đi thăm các gian hàng tại hội chợ.

Hội chợ là nhịp cầu mang lại những kết quả thiết thực và có nhiều triển vọng xa hơn. Hy vọng một nền nông nghiệp với sự quan tâm nhiều hơn về thị trường, chuỗi giá trị, ứng dụng công nghệ cao và tập hợp các nguồn lực. Hội chợ đánh dấu sự tái ngộ giữa cộng đồng doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao với người tiêu dùng Hà Nội và phía Bắc, hội chợ tập hợp những mặt hàng nông sản từ khắp các vùng miền tụ hội về, đặc biệt là các sản phẩm của các bạn trẻ đang khởi nghiệp trên cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp.

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ.

Được biết, hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao: Thực phẩm - Nông sản sạch được phân chia thành các khu vực chính gồm khu vực triển lãm lúa, gạo, khu vực nông sản sạch, khu vực triển lãm 100 loại bánh dân gian Nam bộ, buffet chiếc thìa vàng; khu vực sản phẩm đóng hộp, thực phẩm tiện lợi và khu vực dịch vụ hỗ trợ của các nhà sản xuất hỗ trợ cho thực phẩm về bao bì, công nghệ… nhằm kết nối doanh nghiệp.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Vũ Văn Tám cho biết: “Hiện nay, Bộ NN&PTNT đang tập trung hoàn thiện chính sách pháp luật tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao nâng giá trị nông sản, thúc đẩy hoạt động của doanh nghiệp, công nghiệp và dịch vụ hỗ trợ nông nghiệp”.