Lần đầu tiên Diễn đàn Công nghệ FPT Techday diễn ra hoàn toàn trên nền tảng trực tuyến trong 2 ngày 2 và 3/12 với chủ đề “Tái thiết toàn diện, bứt phá trong Bình Thường Xanh”.


Các diễn gia tham gia FPT Techday 2021. Nguồn: FPT
Các diễn gia tham gia FPT Techday 2021. Nguồn: FPT

Chủ tịch HĐQT FPT, ông Trương Gia Bình chia sẻ: "Để chế ngự, chiến thắng COVID-19, chúng ta chỉ có một cách duy nhất là hành động phải nhanh hơn các biến chủng của virus. Và công nghệ có thể giúp chúng ta làm được điều này. Bằng công nghệ, chúng ta có thể chiến thắng COVID-19. Bằng công nghệ, các doanh nghiệp tái thiết mọi hoạt động quản trị, vận hành, kinh doanh để tăng tốc, bứt phá. Bằng công nghệ, người dân có thể thích ứng an toàn với dịch bệnh.".

FPT Techday 2021 gồm 4 hoạt động chính: Hội thảo chuyên sâu về xu hướng công nghệ dành cho doanh nghiệp và cộng đồng công nghệ; Triển lãm Green Smart City với hệ sinh thái toàn diện các dịch vụ, giải pháp, sản phẩm công nghệ mới của FPT; Tư vấn chuyển đổi số 1:1 với các chuyên gia hàng đầu FPT về chuyển đổi số và ứng dụng các giải pháp công nghệ vào kinh doanh; và Đấu trường công nghệ - sân chơi dành cho cộng đồng công nghệ và giới trẻ từ 12-25 tuổi.

Người tham gia Techday 2021 có cơ hội nhận giải thưởng với tổng trị giá lên tới 1 tỷ đồng.
Người tham gia FPT Techday 2021 có cơ hội nhận giải thưởng với tổng trị giá lên tới 1 tỷ đồng. Nguồn: FPT

Đặc biệt, tham gia Đấu trường Công nghệ, người chơi có cơ hội đánh giá năng lực bản thân trong lĩnh vực lập trình, trí tuệ nhân tạo, vận dụng các nền tảng công nghệ mới để thiết kế, xây dựng những ứng dụng giải các bài toán thực tế và giành các giải thưởng có tổng trị giá 1 tỷ đồng cùng hàng trăm phần quà khác: iPhone, FPT Play Box, đồng hồ Garmin, laptop…

Người tham gia sẽ thử sức ở hai trò chơi, trong đó Avengers lockdown mô phỏng trận chiến với COVID-19. Các đội thi sẽ lập trình các bot hóa thân thành "siêu anh hùng" làm nhiệm vụ truy vết các ca lây nhiễm để khoanh vùng dịch, đưa đi điều trị. Kết quả chung cuộc phụ thuộc vào số người dân được cứu và vật phẩm tìm thấy. Mỗi đội chơi không quá 4 người, thi đối kháng để tìm ra đội thắng cuộc.

Còn trò chơi Code wars tìm người có khả năng code nhanh và chính xác nhất đề bài từ ban tổ chức. 150 thí sinh có điểm số cao nhất vòng loại ở mỗi bảng đấu (bảng THCS, THPT và Sinh viên) sẽ được sắp xếp vào một trong hai trận chung kết.

FPT Techday được tổ chức thường niên từ năm 2013 đến nay với mong muốn mang đến cho người tham dự những góc nhìn mới về cách thức công nghệ có thể hỗ trợ con người khai phá những tiềm năng trong kinh doanh và cuộc sống.

Đăng ký tham gia sự kiện tại https://techday2021/fpt.com.vn.