Trong lần thứ hai tổ chức, Hội thảo Giáo dục Việt Nam (VES) sẽ diễn ra trên nền tảng zoom trong hai ngày 9-10/9 với sự tham gia của những nhà nghiên cứu uy tín đến từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới.

jjj
Hội thảo“Giáo dục Đại học thích ứng với khủng hoảng” sẽ diễn ra trong hai ngày 9-10/9/2021. Ảnh: BTC

Đại dịch Covid-19, trong 2 năm vừa qua đã gây ra một cuộc khủng hoảng lớn đối với mọi mặt trong xã hội trên khắp toàn cầu. Ngân hàng Thế giới nhận định, nền giáo dục thế giới đang trải qua cơn khủng hoảng tồi tệ nhất trong thế kỷ này. Giáo dục đại học cũng không phải là ngoại lệ. Cắt giảm ngân sách, tư nhân hóa, số hóa, đại chúng hóa và quốc tế hóa giáo dục đại học đã làm lộ rõ tình trạng mất cân bằng dẫn đến khủng hoảng kinh niên và đòi hỏi các cơ sở giáo dục đại học phải bắt đầu thay đổi để tồn tại và phát triển.

Trong bối cảnh đó, các nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo, nhà giáo dục đang nỗ lực thích ứng và cải cách hệ thống giáo dục đại học trong thời đại mới, xác định lại các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và học tập cũng như việc đảm bảo chất lượng trong giáo dục đại học. Đồng thời, tư duy mới trong phương pháp lãnh đạo và quản lý đã góp phần thay đổi to lớn và định hình lại toàn cảnh giáo dục đại học.

Với mong muốn “tạo ra một không gian học thuật để thảo luận, nghiên cứu và tham vấn chính sách về các cách tiếp cận để thích ứng với khủng hoảng trong giáo dục đại học", AVSE Global - EduNet cho biết đã phối hợp với Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh), Tạp chí Giáo dục Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổ chức Hội thảo Giáo dục Việt Nam - VES 2021.

Với chủ đề “Giáo dục Đại học thích ứng với khủng hoảng”, Hội thảo sẽ tập trung vào 9 nội dung chính: Công nghệ và số hóa giáo dục đại học, Quản trị và Quản lý Giáo dục Đại học, Đảm bảo chất lượng trong giáo dục đại học, Giảng dạy và Học tập trong giáo dục đại học, Chính sách Giáo dục Đại học, Tính bền vững của giáo dục đại học, Triết lý giáo dục đại học, Đào tạo giáo viên và phát triển nghề nghiệp, Quốc tế hóa giáo dục đại học.

Hội thảo năm nay quy tụ của những Giáo sư uy tín đến từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới như Simon Marginson (Đại học Oxford, Anh) với bài trình bày “Giáo dục đại học Việt Nam trong thế giới đa cực”; Gerald Fry (Đại học Minnesota, Mỹ) với bài “Giáo dục đại học Việt Nam: những nghịch lý, thách thức và cơ hội”; Trần Thị Lý (Đại học Deakin, Úc) với bài “Địa chính trị của hệ thống giáo dục và trao đổi sinh viên quốc tế: Những gợi ý cho tiến trình quốc tế hóa Giáo dục đại học Việt Nam”; Tommaso Agasiti (Trường Quản lý, Đại học Bách khoa Milano, Ý) với bài “Những thách thức về tài trợ cho các trường đại học ở các nước phương Tây”...

Để biết thêm thông tin chi tiết về sự kiện, xin vui lòng truy cập tại đây.