Tiếp nối thành công của các kỳ hội thảo trước, Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) sẽ tổ chức Hội thảo khoa học trẻ Việt Nam năm 2017 (ACVYS 2017) vào ngày 25/6 tại Trường Đại học Gachon, thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.

Chương trình được tổ chức dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Văn phòng khoa học công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) Việt Nam tại Hàn Quốc.

Đặc biệt, hội thảo năm nay nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc, và kỷ niệm 10 năm thành lập Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

Các bạn trẻ tham dự ACVYS 2016

ACVYS 2017 sẽ là một điểm hẹn để các nhà khoa học trẻ Việt Nam có cơ hội trình bày những kết quả nghiên cứu mới nhất cũng như chia sẻ niềm đam mê, kinh nghiệm nghiên cứu khoa học và những ứng dụng thực tiễn trong các lĩnh vực: công nghệ sinh học, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật xây dựng và môi trường, công nghệ thông tin - điện tử viễn thông, khoa học vật liệu, lưu trữ và chuyển đổi năng lượng…

Hội thảo năm nay bao gồm đa dạng các chuyên đề, là các công trình nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học trẻ, với tính ứng dụng thực tiễn cao. Chuyên đề về “Cách mạng Công nghiệp 4.0” – một trong những chủ đề được quan tâm nhất hiện nay, sẽ đem đến những cải cách lớn, chuyển đổi mô hình quản lý truyền thống trở thành một mô hình hiện đại và thông minh. Lĩnh vực công nghệ thông tin với công trình hệ thống dịch tự động Việt – Hàn “Utagger” thông minh với hơn 200.000 kho dữ liệu thuộc các chủ đề từ kinh tế, giải trí, sức khỏe, khoa học, xã hội chính trị và công nghệ và những tính năng dịch thuật các cặp câu song ngữ đặc biệt.

Ngoài ra, chuyên đề về công nghệ chuyển hóa năng lượng giới thiệu và mở ra một cánh cửa mới trong việc sử dụng khí Metan gây hiệu ứng nhà kính, tham gia vào quá trình sản xuất năng lượng mà không gây ô nhiễm môi trường với sản sản phẩm phụ được tạo ra và nâng cao hiệu suất chuyển đổi năng lượng.

Đặc biệt, chuyên đề biển Đông tại ACVYS 2017 sẽ quy tụ những bài tham luận về biển đảo Việt Nam hiện nay nhằm nâng cao nhận thức về chủ quyền biển đảo, góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của đất nước đối với thế hệ trẻ. Đây cũng chính là nơi các tác giả đi sâu thảo luận, phân tích về những khía cạnh pháp lý và đề xuất những giải pháp phù hợp cho Việt Nam trong những tranh chấp tại biển Đông. Bên cạnh đó, những tham luận trình bày phản ánh cuộc sống hiện nay của quân dân trên quần đảo Trường Sa và đưa ra những giải pháp nhằm cải thiện cuộc sống của các chiến sĩ nơi đảo xa.

Hội thảo ACVYS-2017 năm nay thu hút được gần 100 công trình nghiên cứu không những của các nghiên cứu sinh Việt Nam, mà còn có sự tham gia của nghiên cứu sinh quốc tế đến từ các trường đại học trên toàn Hàn Quốc. Hội đồng Khoa học là những nhà khoa học đầu ngành đã có bước thẩm định và phản biện kín để tuyển ra chọn các bài báo chất lượng nhất trình bày tại Hội thảo. Các bài thuyết trình xuất sắc sẽ tiếp tục được bình chọn và trao giải “Best Presentation” tại Hội thảo.

ACVYS-2017 dự kiến có sự tham gia của 500 sinh viên, giáo sư Việt Nam và quốc tế trên toàn Hàn Quốc trình bày tham luận và thảo luận. Thông tin của Hội thảo được cập nhật chi tiết dưới 3 ngôn ngữ chính Anh, Hàn, Việt tại trang web: http://acvys.org/en/ .

Với sự chuẩn bị chu đáo và chuyên nghiệp, đây cũng là một sự kiện thành công của VSAK tại Hàn Quốc. Hội thảo sẽ là cầu nối giữa các sinh viên Việt Nam đang học tập và nghiên cứu tại Hàn Quốc với các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý Hàn Quốc trong việc hợp tác nghiên cứu và thực hiện các dự án liên quan đến lĩnh vực này; từ đó góp phần tích cực thúc đẩy mối quan hệ hợp tác khoa học công nghệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc.