Năm nay, các nữ sinh Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Thái Lan và Việt Nam có cơ hội nhận 29 học bổng - gồm 21 học bổng Thạc sĩ và 8 học bổng Tiến sĩ hoặc chương trình nghiên cứu sinh trong các lĩnh vực STEM - tại 6 trường đại học của Vương quốc Anh.

Theo số liệu của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), có chưa đến 30% số lượng các nhà nghiên cứu trên thế giới là phụ nữ và chỉ 30% nữ sinh chọn các lĩnh vực liên quan đến STEM trong giáo dục đại học
Theo số liệu của UNESCO, hiện có chưa đến 30% số lượng các nhà nghiên cứu trên thế giới là phụ nữ và chỉ 30% nữ sinh chọn các lĩnh vực liên quan đến STEM trong giáo dục đại học.

Người nhận học bổng được hỗ trợ về kinh tế, bao gồm học phí, sinh hoạt phí hằng tháng, chi phí đi lại, thị thực và phí bảo hiểm y tế, cũng như hỗ trợ đặc biệt cho các ứng viên đã làm mẹ.

Ứng viên cần đáp ứng các yêu cầu sau:
  • là công dân và cư dân của các quốc gia đủ điều kiện ở Châu Mỹ, Nam Á và Đông Á
  • có thể tham gia khóa học toàn thời gian ở Vương quốc Anh cho năm học từ tháng 9/tháng 10 năm 2022–2023
  • có thể chứng minh nhu cầu cần được hỗ trợ tài chính
  • có bằng đại học đủ điều kiện để tham gia một trong các khóa học sau đại học tại trường đại học ở Vương quốc Anh trong chương trình
  • tích cực hoạt động, có kinh nghiệm làm việc hoặc có minh chứng thể hiện sự quan tâm đối với lĩnh vực này
  • trình độ tiếng Anh đủ điều kiện để theo học sau đại học tại một trường đại học ở Vương quốc Anh
Các trường đại học tham gia chương trình gồm Đại học Brunel, Đại học Teesside, Đại học Liverpool John Moores, Đại học Edinburgh Napier, Đại học Glasgow và Đại học York. Những trường này hiện đang cung cấp các khóa học trong lĩnh vực STEM bao gồm: Biến đổi Khí hậu, Quản lý Y tế, Tự động hoá, và Kỹ thuật Thủy lợi.

Chương trình đang nhận hồ sơ từ nay đến 31/3/2022. Các ứng viên cần nộp hồ sơ vào các trường đại học tham gia chương trình trước khi nộp hồ sơ học bổng STEM dành cho nữ giới của Hội đồng Anh.

Để biết thêm thông tin về chương trình, các ứng viên có thể truy cập tại đây hoặc đăng ký tham gia hai hội thảo trực tuyến với chủ đề Phụ nữ hiện đại, không ngại STEM do Hội đồng Anh tổ chức:

- Hội thảo diễn ra vào lúc 20:00 ngày 12/03/2022: Gặp gỡ đại diện từ 3 trường đại học Vương quốc Anh, hướng dẫn các thủ tục cần thiết và giải đáp thắc mắc về học bổng bậc Thạc sĩ

- Hội thảo diễn ra vào lúc 20:00 ngày 19/03/2022: Gặp gỡ đại diện từ 2 trường đại học Vương quốc Anh, hướng dẫn các thủ tục cần thiết và giải đáp thắc mắc về học bổng Thực tập sau Tiến sĩ