Hợp tác tốt với các đơn vị, doanh nghiệp đã góp phần không nhỏ trong việc giúp Học viện Nông nghiệp Việt Nam có tỷ lệ sinh viên ra trường tìm được việc làm ở mức cao.

Thông tin này đã được chia sẻ trong buổi lễ tôn vinh các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp vào sự nghiệp giáo dục, đào tạo của Học viện và và kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ được Học viện Nông nghiệp Việt Nam (HVNNVN) tổ chức ngày 6/3.

Theo số liệu thống kê 2 khóa tốt nghiệp gần nhất của Học viện, hơn 90% sinh viên đã tìm được việc làm phù hợp trong vòng 1 năm kể từ khi tốt nghiệp. Công bố tỷ lệ sinh viên có việc làm sau một năm tốt nghiệp là yêu cầu bắt buộc trong đề án tuyển sinh của Bộ Giáo dục đối với các trường đại học kể từ mùa tuyển sinh 2018. Với kết quả trên, HVNNVN lọt vào top một trong số các trường đại học ở Việt Nam có tỷ lệ sinh viên ra trường tìm được việc làm ở mức cao nhất (thống kê top đầu phần lớn là các trường kỹ thuật như ĐH Bách khoa, ĐH Công nghệ hoặc các trường kinh tế như ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế quốc dân,…).

GS.TS. Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, phát biểu trong buổi lễ.

Con số này đã phá tan lo ngại của sinh viên và phụ huynh về việc học ngành liên quan đến nông nghiệp khó kiếm việc làm khi ra trường. Ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần chăn nuôi CP – một trong những đơn vị có hợp tác với Học viện, cho biết: “Nhu cầu nhân lực trong các ngành như Thú y, Công nghệ thực phẩm,… hiện nay đang ở mức cao”. Đây đều là những lĩnh vực mạnh của Học viện từ nhiều năm nay.

Ngoài thuận lợi từ yếu tố nhu cầu thị trường, Học viện cũng không ngừng đổi mới trong hoạt động đào tạo. Để chương trình học gần gũi và sát với thực tế, Học viện đã tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp và nhiều đơn vị liên quan để biết được thực tế hiện nay doanh nghiệp đang cần gì, từ đó thay đổi nội dung phù hợp.

GS.TS. Nguyễn Thị Lan, giám đốc Học viện cũng cho biết, một số chương trình cũ, không còn phù hợp đã được bỏ đi, thay bằng những nội dung mới, cập nhật phù hợp với tình hình hiện nay. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội được thực tập trong suốt quá trình học.