Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Tương lai Việt Nam và điện hạt nhân” nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5. Mục đích của cuộc thi là nhằm gần gũi hoá hình ảnh nhà máy điện hạt nhân trong mắt công chúng, nhất là với thế hệ tương lai.

Với mục đích sử dụng ngôn ngữ của nghệ thuật hội họa truyền tải những thông điệp về năng lượng và tương lai, cuộc thi vẽ “Tương lai Việt Nam và Điện hạt nhân” đã thu hút sự quan tâm của các phụ huynh cũng như những em nhỏ tham gia cuộc thi.

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Khoa học và Hạt nhân tại Hà Nội” 2016, Ban tổ chức cuộc thi đã đón chào hơn 50 lượt đăng ký tham dự thành công đến từ các trường tiểu học, câu lạc bộ năng khiếu trên địa bàn thành phố Hà Nội như: THCS Thanh Quan, Tiểu học Đặng Trần Côn A, Tiểu học Đặng Trần Côn B, Câu lạc bộ nghệ thuật Teppi Art Club,... Qua sự kiện, Ban tổ chức cũng đã phần nào hiểu được ước mơ về một đất nước Việt Nam vững mạnh, đảm bảo an ninh năng lượng trong mắt trẻ nhỏ.

Hơn 50 học sinh đã tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề "Tương lai Việt Nam và nhà máy điện hạt nhân".

Ngay sau khi kết thúc phần thi vẽ, Ban giám khảo đã khẩn trương tiến hành thẩm đánh giá và công bố ba bài thi xuất sắc nhất để trao giải Nhất, Nhì, Ba.

Với ý tưởng độc đáo và một ước mơ về nhà máy điện hạt nhân trong tương lai, em Phạm Thu Trà (Học sinh lớp 6A3, trường THCS Thanh Quan, Hà Nội) đã đạt giải Nhất. Em Phan Thanh Thảo đạt giải nhì và em Nguyễn Thị Thanh Tâm đạt giải Ba.

Đại diện các học sinh đạt giải, em Phạm Thu Trà cho biết: “Ý tưởng bức tranh của em là nhà máy điện hạt nhân sẽ trở thành một phần trong cuộc sống của chúng ta, hôm nay và mai sau”.

GS Hà Mạnh Thư trao giải thưởng cho 3 học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Bà của cuộc thi.

Ngoài ra, sau cuộc thi vẽ, các em học sinh có thể tự do tham dự các trò chơi, thí nghiệm vui về Vật lý tại sảnh chính Thư viện Tạ Quang Bửu dưới sự hướng dẫn của giảng viên chuyên Khoa Vật lý.

Đánh giá cao khả năng sáng tạo và hứng thú tìm tòi khoa học của trẻ em Việt, GS. Hà Mạnh Thư hào hứng chia sẻ hy vọng rằng: “Cuộc thi sẽ góp phần đánh thức tình yêu của các em học sinh với khoa học đồng thời truyền cảm hứng cho các em lựa chọn nghề nghiệp tương lai là các công việc liên quan đến ngành công nghiệp hạt nhân; để từ đó các em có thể trực tiếp đóng góp công sức của mình vào công cuộc phát triển ngành công nghiệp điện hạt nhân đang còn rất non trẻ tại Việt Nam”.