Dự án “Tăng cường hệ thống và hoạt động tiêu chuẩn và hợp chuẩn về hiệu suất năng lượng của điều hòa và tủ lạnh” do JICA tài trợ đã hoàn thành lắp đặt thiết bị thử nghiệm tủ lạnh, máy điều hòa cho Trung tâm kỹ thuật 1 và 3.

Thông tin này được đưa ra tại buổi tiếp đoàn đánh giá dự án cuối kỳ do ngài Takafumi Ueda - cố vấn cao cấp của JICA - dẫn đầu nhằm trao đổi về dự án “Tăng cường hệ thống và hoạt động tiêu chuẩn và hợp chuẩn về hiệu suất năng lượng của điều hòa và tủ lạnh” do JICA tài trợ. Ngài Takafumi Ueda cho biết, dự án đã có tới 4/5 tiêu chí đạt kết quả cao, đặc biệt hoàn thành lắp đặt thiết bị thử nghiệm tủ lạnh cho Trung tâm kỹ thuật 1; hoàn thành lắp đặt thiết bị thử nghiệm máy điều hòa cho Trung tâm kỹ thuật 3. Dự án đã hoàn thành việc soát xét tiêu chuẩn Việt Nam liên quan đến máy điều hòa; nâng cao năng lực công nhận cho văn phòng công nhận chất lượng. 35 cán bộ của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Văn phòng BoA, Vinacomin (Bộ Công thương),… đã được đào tạo tại Nhật Bản.

Thứ trưởng Trần Việt Thanh và Ngài Takafumi Ueda tại buổi tiếp
Thứ trưởng Trần Việt Thanh và Ngài Takafumi Ueda tại buổi tiếp

Theo Thứ trưởng Trần Việt Thanh, chủ trương của Việt Nam là hướng tới hoạt động tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Vì vậy, Thứ trưởng đánh giá cao và thống nhất với quan điểm đánh giá của Đoàn. Đây chính là yếu tố nền tảng, tạo tiền đề cho Dự án duy trì, phát triển một cách bền vững trong tương lai. Thứ trưởng mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ từ phía JICA trong việc đào tạo cán bộ, kết nối với các phòng thử nghiệm và doanh nghiệp của Nhật Bản để tăng cường năng lực của các phòng thử nghiệm Việt Nam; ... nhằm triển khai Dự án đạt hiệu quả cao trong thời gian tới.