Trong sáng 18/1, hàng nghìn nhân viên làm việc ở trụ sở tại Ireland của Apple được sơ tán sau cảnh báo an ninh từ phía cảnh sát.

Theo International Bussiness Times, cảnh sát nhận được cảnh báo an ninh về bom đặt ở trụ sở của Apple tại Ireland vào 9 giờ sáng 18/1. Ngay sau đó, khoảng 4.000 nhân viên tại đây đã được sơ tán ra khỏi các toà nhà và tràn xuống phố để đảm bảo an toàn. Trụ sở châu Âu của Apple tại Ireland bao gồm các văn phòng và nhà máy.

4000-nhan-vien-cua-apple-phai-so-tan-vi-so-bi-danh-bom

Sau vụ việc, Apple chưa đưa ra thông báo chính thức về vụ việc trên cũng như nguyên nhân về cảnh báo an ninh. Tuy nhiên, theo chia sẻ trên Twitter từ một số nhân chứng vụ việc, tình trạng sơ tán đã kết thúc ngay giữa ngày và toàn bộ nhân viên của Apple đã trở lại làm việc bình thường.Một số người cho hay, cảnh báo an ninh đã được cảnh sát xoá bỏ trong ngày và đây có thể là báo động bom giả.

4000-nhan-vien-cua-apple-phai-so-tan-vi-so-bi-danh-bom-1

Hồi tháng 11 năm ngoái, một hãng công nghệ khác của Mỹ, Microsoft, cũng buộc phải sơ tán 1.800 nhân viên tại văn phòng ở Đức sau khi nhận được cảnh báo về bom. Và đó cũng là một cảnh báo bom giả.