Lớp học khoa học thông minh này được trang bị các thiết bị hiện đại như kính thực tế ảo, máy tính bảng, ti vi thông minh cùng các phần mềm điều khiển để đem lại những trải nghiệm học tập mới mẻ cho học sinh.

Học sinh trải nghiệm kính thực tế ảo. Ảnh: thlinhchieu.hcm.edu.vn
Học sinh trải nghiệm kính thực tế ảo. Ảnh: thlinhchieu.hcm.edu.vn

Ngày 28/3, lớp học - phòng thí nghiệm thực tế ảo cho các môn khoa học tự nhiên đã được khánh thành tại Trường Tiểu học Linh Chiểu ở TP. Thủ Đức.

Đây là dự án dành cho các trường công lập, do chính phủ Hàn Quốc tài trợ trong chương trình hợp tác quốc tế giữa hai nước, và được công ty Xinchao Science Edu triển khai thực hiện.

Với tổng chi phí đầu tư hàng chục nghìn USD, lớp học khoa học thông minh này được trang bị các thiết bị hiện đại như kính thực tế ảo, máy tính bảng, ti vi thông minh cùng các phần mềm điều khiển.

Chương trình của lớp học hiện dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. Sau lễ ra mắt, các giáo viên sẽ được các chuyên gia Hàn Quốc tập huấn cách sử dụng kính thực tế ảo, máy tính bảng cũng như nội dung của các môn học. Trường Tiểu học Linh Chiểu cũng sẽ sắp xếp thời gian biểu để tất cả các học sinh trong trường đều có thể đến và trải nghiệm.

Lớp học thí điểm đầu tiên tại trường Tiểu học Linh Chiểu được triển khai từ đầu tháng 4 cho đến hết tháng 5. Sau đó, các bên sẽ cùng đánh giá lại toàn bộ chương trình học để có hướng triển khai mở rộng, nếu khả thi sẽ có thể áp dụng vào hệ thống giáo dục của Việt Nam ở các tỉnh thành khác trên toàn quốc.

Bà Grace Soyun Jung - giám đốc của Xinchao ScienceEdu, đơn vị triển khai chương trình - cho biết, mục tiêu của dự án là tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận giáo dục kỹ thuật số.

Dự án cũng được kỳ vọng sẽ giúp tìm ra phương thức phù hợp để kết nối hệ thống giáo dục quốc gia hiện tại với cấp tỉnh, cũng như đánh giá tính khả thi của việc xây dựng một hệ thống giáo dục trực tuyến tập trung và xác định phương pháp đào tạo giáo viên nói chung.



Một số hình ảnh bên trong lớp học. Ảnh:thlinhchieu.hcm.edu.vn