Cuộc thi là cơ hội thúc đẩy niềm đam mê khoa học kỹ thuật, khả năng tiếp cận công nghệ hiện đại trên thế giới của các bạn nhỏ khi tham gia chế tạo các sản phẩm sử dụng công nghệ IOT với chủ đề Hành tinh thông minh.

10 nhóm học sinh đến từ các trường trung học hàng đầu Hà Nội sẽ cùng thuyết trình về sản phẩm công nghệ sáng tạo của mình tại cuộc thi HACKATHON STEM IOT 2016, tổ chức sáng ngày 25/6 tại Học viện STEM, tầng 3 Dolphin Plaza, số 6 Nguyễn Hoàng, Hà Nội.

Với mong muốn tạo một sân chơi STEM dành cho các bạn yêu thích công nghệ, say mê sáng tạo và lập trình, được sự hỗ trợ và đồng hành của Intel Việt Nam, Học viện STEM lần đầu tiên tổ chức cuộc thi HACKATHON STEM IOT chủ đề “Hành tinh thông minh” dành cho học sinh từ 11 đến 18 tuổi đang sống và học tập trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Trong một thời gian ngắn (10-13 ngày), các bạn học sinh có cùng ý tưởng sẽ hợp tác cùng nhau trong 1 nhóm, lên ý tưởng tạo ra các sản phẩm sáng tạo hoặc dự án phần mềm theo chủ đề. Đây là một trong những sân chơi bổ ích dành cho các bạn học sinh đam mê công nghệ, thích lập trình, say mê sáng tạo.

Trước đó, học sinh đã tham gia vào một khóa huấn luyện STEM TUHOC IOT kéo dài trong vòng 08 buổi (03 giờ/01 buổi) tại Học viện STEM với các huấn luyện viên đã có kinh nghiệm hướng dẫn học sinh tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc. Tại đây học sinh được đào tạo về kiến thức lập trình thông qua việc lập trình phần cứng nguồn mở Arduino; kiến thức, phương pháp tìm hiểu và sử dụng các Module phần cứng cơ bản trong bộ TUHOC và bộ nâng cấp tương thích với Genuino 101 mới nhất của Intel để thiết kế, xây dựng và sáng tạo một sản phẩm công nghệ ứng dụng IOT, như thiết bị thông minh, đồ vật thông minh (Điều khiển, nhận dạng, giám sát, cảnh báo,...).

Phương pháp học tập được áp dụng trong thời gian huấn luyện là phương pháp giáo dục STEM đang thịnh hành trên thế giới. Với phương pháp này, học sinh sẽ được trau dồi và phát huy những kỹ năng cần thiết cho thế kỷ 21 như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng cộng tác, kỹ năng làm việc theo dự án,… giúp học sinh phát triển toàn diện. Cuộc thi đồng thời cũng kiến tạo ra những ý tưởng ban đầu và thực thi các ý tưởng mới trước thềm các cuộc thi Khoa học Kỹ thuật trong và ngoài nước như Hội thi tin học trẻ, ViSEF, ISEF,…

Thông tin chi tiết của cuộc thi HACKATHON STEM IOT 2016 sẽ liên tục được cập nhật tại trang website www.hocvienstem.com và fanpage www.facebook.com/hocvienstem.