Lễ trao chứng nhận tiếp nhận cho 12 nhóm khởi nghiệp diễn ra trong khuôn khổ “Hội nghị Xúc tiến đầu tư đợt 1 dành cho các dự án khởi nghiệp thuộc Vườn ươm Doanh nghiệp công nghiệp thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội” do Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức sáng 18/8.

Phát biểu tại hội nghị, bà Phan Lan Tú - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội - mong muốn sự kiện lần này là cơ hội giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp cọ sát với thực tế xúc tiến đầu tư, tìm kiếm nguồn vốn và nhà đầu tư; góp phần giới thiệu hình ảnh của Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội, thu hút ngày càng đông các nhóm khởi nghiệp gia nhập vườn ươm vào giai đoạn tới.

Nhân dịp này có 12 dự án khởi nghiệp xuất sắc đã được lựa chọn để tìm kiếm nhà đầu tư sau khi trải qua 3 vòng đánh giá, tuyển chọn của Hội đồng cố vấn vườn ươm.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông trao giấy chứng nhận cho 12 dự án khởi nghiệp xuất sắc
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông trao giấy chứng nhận cho 12 dự án
khởi nghiệp xuất sắc

Tại đây cũng diễn ra lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Vườn ươm doanh nghiệp công nghiệp thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội và Công ty TNHH Phần mềm và Công nghệ thông tin Hewlwtt-Packard Việt Nam.

TS Vũ Tấn Cương - Giám đốc vườn ươm - cho biết, đây là các dự án được đánh giá cao về tính ứng dụng và khả năng thương mại hóa sản phẩm. Các quỹ đầu tư, các nhà đầu tư thiên thần tại Hà Nội, các cơ quan, doanh nghiệp công nghiệp thông tin liên quan là các nhà đầu tư tiềm năng có thể tìm kiếm, lựa chọn các dự án phù hợp để quyết định đầu tư.

Đại diện Vườn ươm Doanh nghiệp công nghiệp thông tin ký thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Phần mềm và Công nghệ thông tin HEWLETT-PACKARD Việt Nam
Đại diện Vườn ươm doanh nghiệp công nghiệp thông tin ký thỏa thuận hợp tác với
Hewlwtt-PackardViệt Nam

Tại hội nghị, các nhóm khởi nghiệp đã trực tiếp thuyết trình về dự án, ý tưởng của mình nhằm thuyết phục các nhà đầu tư đầu tư vốn phát triển kinh doanh. Trong số đó, nhiều dự án đã hoàn thiện về mặt sản phẩm, có dự án mới ở bước tìm kiếm nguồn vốn mồi từ các nhà đầu tư thiên thần.

Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 9/1/2017, Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội đang tiến hành ươm tạo nhiều dự án khởi nghiệp là các dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực: Vận tải, giáo dục đào tạo, môi trường, mạng xã hội, thương mại điện tử, thời trang…