Theo dự thảo đánh giá kêt quả công tác 9 tháng đầu năm, Sở TT&TT Hà Nội đã phát hiện, khắc phục 78 sự cố mất ATTT trong cơ quan nhà nước, trong đó có 35 sự cố về mạng, 23 sự cố về Cổng thông tin, 3 sự cố về ứng dụng và 17 sự cố khác như virus, mã độc.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và Chương trình công tác năm 2015, Sở TT&TT Hà Nội vừa công bố dự thảo đánh giá kêt quả công tác 9 tháng đầu năm và dự kiến nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm, đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Sở TT&TT Hà Nội.

Theo đó trong công tác quản lý nhà nước về công nghệ thông tin (CNTT) 9 tháng đầu năm 2015, Sở TT&TT thành phố Hà Nội đã hướng dẫn thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn thông tin (ATTT) trong hoạt động ứng dụng CNTT của cơ quan nhà nước thành phố Hà Nội, phối hợp phát hiện, khắc phục 78 sự cố mất ATTT, trong đó có 35 sự cố về mạng, 23 sự cố về Cổng thông tin, 3 sự cố về ứng dụng và 17 sự cố khác (virus, mã độc,...). Đồng thời, Sở TT&TT thành phố cũng tổ chức nghiên cứu, đề xuất danh mục hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu, phần mềm dùng chung của thành phố.

Z1-Anh-chinh-So-TT-TT-Ha-Noi-bao-cao-ket-qua-cong-tac-9-thang-dau-nam-2015-Su-co-An-toan-thong-tin.jpg

Theo dự thảo đánh giá kêt quả công tác 9 tháng đầu năm, Sở TT&TT Hà Nội đã phát hiện, khắc phục 78 sự cố mất ATTT trong các cơ quan nhà nước, trong đó có 35 sự cố về mạng, 23 sự cố về Cổng thông tin, 3 sự cố về ứng dụng và 17 sự cố khác như virus, mã độc... Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Như đã biết cũng trong mục tiêu nâng cao đảm bảo ATTT trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, Sở TT&TT thành phố mới đây (25/9) tổ chức Hội thảo “Ứng dụng CNTT nâng cao hiệu quả quản lý, sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp”. Bên cạnh đó là triển lãm các sản phẩm, giải pháp và dịch vụ CNTT của 25 doanh nghiệp CNTT trên địa bàn để kết nối các nhà cung cấp sản phẩm, giải pháp với các doanh nghiệp có nhu cầu ứng dụng CNTT.

Trong thời gian diễn ra hội thảo và triển lãm, Sở TT&TT có công bố các số liệu thống kê đáng lo ngại về thực trạng ứng dụng CNTT ngay tại Thủ đô hiện nay. Hiện nay Hà Nội có khoảng 117.000 doanh nghiệp, trong đó tỷ lệ doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm khoảng 95%, cung cấp việc làm cho khoảng 65% lao động. Số liệu này dựa trên khảo sát hiện trạng của gần 200 doanh nghiệp vừa và nhỏ ứng dụng CNTT trên địa thành phố.

Về hạ tầng kỹ thuật, hầu hết doanh nghiệp kết nối Internet và trang bị máy tính (từ 10 máy đến 100 máy) phục vụ công tác. Tuy nhiên, mặc dù các doanh nghiệp đã quan tâm sử dụng các phần mềm diệt virus cho các máy trạm nhưng phần lớn chưa áp dụng các giải pháp ATTT cho hệ thống mạng, các máy chủ và dữ liệu. Hơn nữa dưới 10% doanh nghiệp tổ chức đánh giá an toàn, an ninh thông tin định kỳ hệ thống CNTT của đơn vị.

Về môi trường chính sách đảm bảo cho ứng dụng CNTT, chỉ khoảng 12% doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội có quy định đảm bảo ATTT.