Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra trong đêm tại khu nhà số 5 phố Nguyễn Khắc Cần, Hoàn Kiếm, Hà Nội khiến hàng chục người phải bỏ chạy toán loạn. Do lối đi vào khu vực trên khá nhỏ, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã gặp nhiều khó khăn khi dập lửa.

Sự việc trên xảy ra vào khoảng 0 giờ 10 phút ngày 9/12 tại khu nhà số 5 phố Nguyễn Khắc Cần, Hoàn Kiếm, Hà Nội và số 11 phố Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội (1 khu nhà 2 mặt phố)

Những nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay, vào khoảng thời gian trên, họ ngửi thấy mùi khét. Sau đó không lâu, lửa bắt đầu bốc lên dữ dội và nhanh chóng lan ra rất nhanh, bao trùm cả khu nhà.

Khu nhà xảy ra đám cháy là một biệt thự cổ 2 tầng, nằm ở đầu hồi giao cắt 2 phố Hai Bà Trưng-Nguyễn Khắc Cần, cónhiều nhà dân sinh sống đồng thời dùng làm trung tâm buôn bán đồ điện tử. Khi sự việc xảy ra, bên trong khu nhà có hàng chục người bao gồm cả người già và trẻ em sinh sống. Họ hoảng hốt tìm cách thoát ra ngoài vìlửa ngày càng lan rộng và nhanh hơn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, 6 xe cứu hỏađã được đưa đến hiện trường. Tuy nhiên, do lối đi vào khu nhà khá nhỏ nên lực lượng chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận và dập lửa.

Cho tới thời điểm 1 giờ sáng, đám cháy đã được khống chế. Theo quan sát, hỏahoạn đã phá hủytoàn bộ tầng tum và tầng 2 của khu nhà. Hệ thống cửa sắt của nhiều hộ bị nhiệt độ cao làm hư hỏng nghiêm trọng. Tuyến phố Hai Bà Trưng cũng đã bị tạm thời phong tỏađể phục vụ công tác chữa cháy.

Chưa có thông tin thiệt hại cụ thể, tuy nhiên, quan sát bên ngoài có thể thấy, căn hộ tầng 2 cùng hệ thống khung nhôm sắt tầng tum đã bị thiêu rụi. (Ảnh: Võ Phương/Vietnam+)

Thông tin ban đầu, không có thiệt hại về người. Hiện chưa có thống kê về thiệt hại tài sản, tuy nhiên, theo người dân, khi chạy thoát thân khỏi đám cháy, họ không kịp sơ tán tài sản trong nhà, ngoài ra, trong cửa hàng điện tử có rất nhiều trang thiết bị đắt tiền.

Sau vụ cháy, hàng chục người dân vẫn tỏ ra hết sức hoảng sợ.

Bà Vũ Thị Đức, 88 tuổi, mặt tái mét kể lại rằng trong khi đang ngủ, bà bỗng nghe thấy nhiều tiếng nổ lách tách, ngay sau đó là nhiều tiếng hô hoán. Do nhà bà nằm ở mặt phố Hai Bà Trưng nên lúc này đám cháy chưa lan tới. Tuy nhiên, khói đen vẫn liên tục xộc thẳng vào nhà khiến mọi người bên trong khó thở.

Người dân vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ hỏa hoạn. (Ảnh: Võ Phương/Vietnam+)

“Lúc này, con cháu và hàng xóm mới dìu tôi thoát ra ngoài trước khi lửa ập tới,” bà Đức nhớ lại.

Nằm ôm em trai co ro trong chiêc chăn xếp tạm lên bàn, cháu An Khánh, năm nay học lớp 9 cho biết, vẫn chưa hết hoảng sợ cho biết: Khi cháu đang ngủ thì thấy khói xộc vào phòng, nên mới vội vàng cùng em trai và gia đình chạy ra khỏi đám cháy. Khánh kể, lúc đấy còn định quay lại lấy đồ ấm mặc, nhưng vừa ngoái lại, thấy khói lửa mịt mù nên đành thôi.

"Cháu sợ lắm, từ bé đến giờ cháu chưa bao giờ sợ đến thế"

6 hộ dân với khoảng22 người đã sơ tán ngay trong đêm và được bố trí nghỉ tạm tại Trung tâm khai báo tạm trú tạm vắng phường Tràng Tiền. (Ảnh: Võ Phương/Vietnam+)

Cùng chung tâm trạng, bà Vũ Tuyết Chiêu (68 tuổi) cho biết, thời điểm xảy ra vụ cháy, cả nhà bà gồm 6 người đang say giấc, khói bắt đầu xộc vào nhà, may sao có hàng xóm và người dân xung quanh đập cửa, hô hoán, cả nhà bà mới vùng dậy chạy thoát thân.

Thống kê ban đầu, khoảng 22 người dân đã sơ tán ngay trong đêm và được bố trí nghỉ tạm tại Trung tâm khai báo tạm trú tạm vắng phường Tràng Tiền. Hầu hết đều tỏ ra hết sức bơ phờ và mệt mỏi.

Hiện trường vụ hỏa hoạn đã được lực lượng chức năng phong tỏa, nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ./.