Nhân sự kiện đổi tên thương hiệu GrabTaxi, “Ngày Tự do Grab” sẽ được tổ chức tại Hà Nội ngày hôm nay (2/2) trong đó hành khách đặt chuyến tại Hà Nội sẽ được đi miễn phí.

Ban tổ chức cho biết các nhân viên của Grab tại Hà Nội sẽ xuống đường tự tay lái xe phục vụ khách hàng và toàn bộ số tiền mỗi chuyến đi sẽ được quyên góp làm từ thiện.

Trước đó, ứng dụng đặt xe hàng đầu Đông Nam Á GrabTaxi công bố đổi tên thương hiệu thành Grab. Thương hiệu mới này bao gồm các dịch vụ: taxi (GrabTaxi), xe hợp đồng (GrabCar), xe máy chở khách (GrabBike), đi nhờ xe (GrabHitch) và giao hàng (GrabExpress), tất cả đều đứng dưới một tên gọi chung là Grab.

“Chúng tôi đã và đang phát triển qua nhiều năm nay và bây giờ chúng tôi không chỉ là ứng dụng taxi” - Anthony Tan, CEO kiêm nhà đồng sáng lập Grab khẳng định.

Từ lúc ra mắt năm vào năm 2012, Grab từ một ứng dụng đặt taxi khiêm tốn đã phát triển thành một công ty vận tải lớn nhất Đông Nam Á với mạng lưới 200.000 tài xế đang hoạt động, ứng dụng được tải về và cài đặt trên hơn 11 triệu thiết bị di động.

Nhân dịp này Grab cũng đưa ra một số cải tiến nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng như vị trí vị trí được cá nhân hóa - trải nghiệm đặt chuyến nhanh hơn với 2 cú chạm, khách hàng có thể tự động thử lại - đặt lại chuyến ở chế độ rảnh tay. Ứng dụng mới cũng hiển thị lộ trình tài xế - ước tính thời gian đón tốt hơn, ngoài ra, quy trình đăng kí được đơn giản hóa - đăng kí nhanh hơn.

Với GrabPay, khách hàng giờ đây không cần mang tiền mặt và tất cả những điều cần làm chỉ đơn giản là bước xuống xe khi chuyến đi hoàn tất. Trong khi đó, GrabWork cho phép khách hàng có thể sử dụng các loại mã chi phí để dễ dàng kiểm tra, đối chiếu và làm minh bạch công tác phí.