Đại diện Google, Uber, VNG, có thể cả Microsoft sẽ nói chuyện trong hội chợ khởi nghiệp công nghệ diễn ra tại Dinh Thống Nhất (TP.HCM) cuối tuần này.

Saigon Tech Startup Fest 2016 với chủ đề “Mang tinh thần thung lũng Silicon tới Việt Nam” ra đời với mong muốn giúp người Việt khám phá những dự án công nghệ thú vị, những công ty công nghệ mới nổi, những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn và những cộng đồng năng động nhất đang thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam phát triển.

Điểm đặc biệt của Saigon Tech Startup sẽ là “hội nghị công nghệ”, “workshops”, “Makerspace” và “hội chợ khởi nghiệp” quy mô lớn bao quát những chủ đề thú vị về nền kinh tế kĩ thuật số, công nghệ, ngành công nghiệp khởi nghiệp, với sự có mặt của hơn 30 nhân vật có tầm ảnh hưởng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và truyền cảm hứng.

Đại diện chính phủ, đại sứ quán Mỹ, VNG, Dreamplex, Hotel Quikly, Google, Tiny Pulse, Uber, Vertex Ventures, có thể thêm Microsoft… sẽ có các bài phát biểu tại hội nghị. Ngoài ra sẽ có workshop của các đơn vị như SHIELD Academy, VNG – Zalo, MySquare, TinyPulse…

Hội nghị trong Saigon Tech Startup Fest 2016 sẽ được mở cho tất cả những người tham dự mà không tính phí. Nội dung đặc biệt liên quan tới Growth Hacking, phát triển ứng dụng di động, quản trị sản phẩm và những chủ đề tương tự: Học hỏi cách thức các startups cung cấp môi trường làm việc tốt nhất cho các tài năng phát triển và đạt tới tiềm năng tận cùng của họ; Tìm hiểu về toàn cảnh khởi nghiệp ở Việt Nam, trong khu vực và toàn cầu; làm thế nào họ có thể mang lại lợi ích cho bạn khi bạn tham gia vào các công ty khởi nghiệp; Giao lưu với những sáng lập công nghệ thành công nhất và các lãnh đạo công nghệ giỏi của các công ty; Tìm ra những công việc tốt nhất tại các startup công nghệ; Bước chuyển từ outsourcing tới tạo ra sản phẩm: tại sao và như thế nào.

Về workshop, các workshop giáo dục sẽ được dẫn dắt bởi những chuyên gia kĩ thuật số, nói về những chủ đề nóng nhất trong ngành công nghiệp kĩ thuật số hiện nay: học tiếp thị số, tinh thần doanh nhân, growth hacking, di động, lập trình. Coc Coc Marketing School giúp thúc đẩy nền kinh tế kĩ thuật số với workshop “Ngân sách Marketing & Growth Hacking của các công ty khởi nghiệp”; Đội ngũ Zalo từ VNG tiết lộ về quá trình phát triển sản phẩm của ứng dụng hơn 45 triệu người dùng của họ; SHIELD Academy sẽ cho ra mắt khóa đào tạo thực tiễn đầu tiên cho những nhà sáng lập khởi nghiệp tiềm năng có năng lực.

Ngoài ra, Saigon Tech Startup Fest còn dành ra một khu vực đặc biệt cho những người đam mê công nghệ trải nhiệm, gồm: Máy bay điều khiển, Kính thực tại ảo tự làm bằng điện thoại di động và giấy carton, Máy in 3D, Máy cắt laser.

Saigon Tech Startup Fest 2016 được tổ chức bởi GetLinks và Startup.vn, SHIELD, VYE (Viet Youth Entrepreneurs – Mạng lướikhởi nghiệp trẻ Việt Nam), diễn ra từ 9-17h ngày 12/3/2016 tại Dinh Thống Nhất (Q.1, TP.HCM). Sự kiện dự kiến có khoảng 3.000 người tham dự.

Sự kiện tương tự diễn ra ở Thái Lan vào tháng 7-2015 đã thu hút 3.500 người tham gia, 50 công ty công nghệ và 20 diễn giả hàng đầu.