Ngày 9/12, công cụ Travel Insights with Google đã có buổi ra mắt tại Việt Nam trong chuỗi sáng kiến hỗ trợ phục hồi ngành du lịch địa phương trong bối cảnh vẫn phải cẩn trọng phòng chống dịch Covid-19.

Travel Insights with Google là trang web cung cấp dữ liệu và thông tin chuyên sâu ngành du lịch hướng tới mục tiêu giúp các công ty lữ hành nói riêng và ngành du lịch nói chung hiểu rõ hơn về nhu cầu du lịch bị dồn nén trong thời gian qua và tận dụng dữ liệu chi tiết từ công cụ này để lập kế hoạch phục hồi.

Website có ba công cụ chính cung cấp dữ liệu và thông tin thị hiếu về ngành du lịch:

Destination Insights: Cung cấp bức tranh rõ nét về nguồn tìm kiếm nhu cầu du lịch cho từng điểm đến, cũng như các địa điểm du lịch trong nước mà du khách quan tâm nhất. Công cụ này hỗ trợ ngành du lịch vạch ra lộ trình khả thi cho sự hồi phục với những tuyến du lịch cụ thể và lựa chọn điểm du lịch phù hợp để lên kế hoạch truyền thông cho đối tượng du khách tiềm năng trong tương lai.

Hotel Insights: Giúp các khách sạn thuộc mọi quy mô - đặc biệt là các khách sạn nhỏ và độc lập - hiểu khách hàng của mình đến từ phân khúc hay thị trường nào và cách đặt mục tiêu tiếp thị khi lập kế hoạch phục hồi.

Travel Analytics Center: Cho phép kết hợp dữ liệu riêng từ tài khoản Google của doanh nghiệp với kho dữ liệu rộng hơn về nhu cầu khách hàng của Google, nhằm cung cấp bức tranh tổng quan về cách quản lý vận hành doanh nghiệp và tìm kiếm cơ hội tiếp cận du khách tiềm năng.

f
Trong năm 2020, Google đã phối hợp với Sở Du Lịch TPHCM quảng bá ẩm thực Việt thông qua biểu tượng Doodle Bánh Mì trên trang chủ Google kết hợp với chiến dịch Tôi yêu Bánh Mì Sài Gòn, cũng như tổ chức buổi đào tạo kỹ năng kỹ thuật số cho các doanh nghiệp du lịch tại TPHCM.

Cũng nằm trong những hoạt động hỗ trợ ngành du lịch Việt Nam, Google cũng đã hỗ trợ Huế số hoá Lăng Tự Đức trên thư viện kỹ thuật số Google Art & Cultures và đưa định dạng 3D lên công cụ Tìm Kiếm.
Ông Nguyễn Văn Phúc - phó Giám Đốc sở Du Lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, nói, “Với tính năng cung cấp dữ liệu và thông tin chuyên sâu về ngành du lịch, Website Travel Insights with Google sẽ hỗ trợ tốt cho các điểm đến, các doanh nghiệp và cả cơ quan quản lý du lịch trong bối cảnh hiện nay: vừa phải cẩn trọng phòng chống dịch Covid-19, đồng thời nỗ lực tìm kiếm giải pháp phục hồi dần ngành du lịch, định hình những sản phẩm mới, dịch vụ mới thích ứng với thị hiếu, nhu cầu, sự quan tâm của du khách".

Công cụ Destination Insights chỉ ra rằng nhu cầu du lịch nội địa ở Việt Nam đang trên đà phục hồi ổn định, đạt mức 100% của năm 2019. Các khu vực ven biển và du lịch thiên nhiên đang ngày càng được tìm kiếm nhiều, điển hình như Hà Giang đã trở thành điểm đến tăng trưởng nhanh nhất với mức hơn 75% trong hai tháng qua.