Giải thưởng Sao Khuê 2021 đã có những đổi mới để đồng hành cùng “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” do Thủ tướng Chính phủ ban hành cũng như chiến lược phát triển doanh nghiệp công nghệ “Make in Vietnam” do Bộ TT&TT đề ra.

Sáng 21/1, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã chính thức phát động Giải thưởng Sao Khuê 2021.

Năm nay, Giải thưởng tiếp tục sứ mệnh quảng bá, xây dựng thương hiệu cho ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam, đồng thời thể hiện sự ủng hộ và đồng hành cùng “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” do Thủ tướng Chính phủ ban hành cũng như chiến lược phát triển doanh nghiệp công nghệ “Make in Vietnam” do Bộ TT&TT đề ra.

TS Mai Liêm Trực phát biểu tại sự kiện. Nguồn: VINASA
TS Mai Liêm Trực phát biểu tại sự kiện. Nguồn: VINASA

Để đạt được những mục đích đó, Giải thưởng Sao Khuê 2021 sẽ có những đổi mới, cụ thể, các nền tảng chuyển đổi số sẽ được bổ sung vào các nhóm đối tượng bình chọn.

Như vậy, đối tượng bình chọn và công nhận Giải thưởng Sao Khuê 2021 sẽ bao gồm 6 nhóm:

- Nhóm 1: Các sản phẩm, giải pháp số thuộc 21 lĩnh vực ứng dụng chuyên ngành.

- Nhóm 2: Các nền tảng chuyển đổi số cho mọi lĩnh vực.

- Nhóm 3: Các giải pháp công nghệ mới cho mọi lĩnh vực, có ứng dụng các công nghệ AI, IoT, Big Data, Cloud, BlockChain, RPA, VR, AR, XR, in 3D...

- Nhóm 4: Các sản phẩm, giải pháp khởi nghiệp số không phân biệt lĩnh vực ứng dụng, được thương mại hóa chưa quá 3 năm.

- Nhóm 5: Các sản phẩm, giải pháp công nghệ mới, không phân biệt lĩnh vực ứng dụng, đã chính thức phát hành ra thị trường nhưng chưa quá 12 tháng tính đến ngày đăng ký tham gia, đã có doanh thu và hoặc đã có người sử dụng.

- Nhóm 6: Các dịch vụ CNTT, chia theo 9 lĩnh vực dịch vụ chuyên ngành.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp được trao tặng Giải được lựa chọn kênh phù hợp với định hướng truyền thông quảng bá của mình. Các hội thảo chuyên đề cũng sẽ được tổ chức để giới thiệu các đề cử đạt giải đến khách hàng ở trong và nước ngoài.

Đặc biệt, VINASA sẽ kết hợp với các đối tác công nghệ xây dựng Hệ sinh thái Sao Khuê, nhằm kết nối các giải pháp và nền tảng đạt giải, hỗ trợ việc tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng như nâng cao hơn nữa hiệu quả truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ CNTT.

Toàn cảnh buổi họp báo. Nguồn: VINASA.
Toàn cảnh buổi họp báo. Nguồn: VINASA.
“Qua từng năm tổ chức, Giải thưởng Sao Khuê đều có những đổi mới: từ việc điều chỉnh về lĩnh vực, đối tượng… hay hệ thống tiêu chí đánh giá, rồi cập nhật đội ngũ các chuyên gia công nghệ. Điều này không chỉ thể hiện tâm huyết của Ban tổ chức, mà còn cho thấy quá trình không ngừng tự hoàn thiện của Giải thưởng," TS. Mai Liêm Trực - Chủ tịch Hội đồng Bình chọn Sao Khuê trong nhiều năm, nói. "Chúng ta đang hướng tới kiến tạo những không gian số, trên nền tảng các hệ sinh thái số. Với những thay đổi từ Giải thưởng Sao Khuê, tôi kỳ vọng các doanh nghiệp CNTT Việt Nam sẽ hợp tác cùng nhau, tận dụng tối đa sức mạnh của nhau để nhanh chóng hình thành những hệ sinh thái số hoàn chỉnh của người Việt và cho người Việt, giúp đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia...”