Giải thưởng Công nghệ thông tin - Truyền thông TPHCM lần thứ 11 được tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh các sản phẩm, giải pháp tiêu biểu, có tác động tích cực đến việc thực hiện đề án “Xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 – 2020, tầm nhìn đến năm 2025”.

Giải thưởng do UBND TPHCM thành lập và giao Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM là cơ quan thường trực triển khai từ năm 2008 đến nay. Giải thưởng dành cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có đăng ký, giấy phép hoạt động trên địa bàn thành phố và những cá nhân đang sinh sống, làm việc tại thành phố.

Giải được xét và trao tặng cho 6 nhóm phân chia theo các lĩnh vực: Nhóm 1: Doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu; Nhóm 2: Doanh nghiệp có sản phẩm phần cứng tiêu biểu; Nhóm 3: Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu; Nhóm 4: Đơn vị có ứng dụng CNTT-TT tiêu biểu; Nhóm 5: Đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển CNTT-TT thành phố; Nhóm 6: Sinh viên ngành CNTT-TT có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc.

Mỗi nhóm có những tiêu chí xét tặng riêng, nhưng các sản phẩm, giải pháp phải được thương mại hóa. Đối với các đơn vị ứng dụng phải xét đến hiệu quả ứng dụng và đầu tư có đúng hướng, hợp với xu thế hiện nay hay không. Ngoài ra, Giải thưởng cũng ưu tiên các sản phẩm có tính mới, sáng tạo và tiềm năng phát triển.

Ông Dương Anh Đức chia sẻ về Giải thưởng
Ông Dương Anh Đức chia sẻ thông tin về Giải thưởng

Tại buổi giới thiệu và phát động Giải thưởng do Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổ chức ngày 7/8, ông Dương Anh Đức, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, cho biết, qua 10 năm tổ chức, Giải thưởng chỉ nhận được khoảng 75 hồ sơ/năm. “Con số này chưa đạt kỳ vọng so với mong đợi, khi Thành phố có hơn 5.000 doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Vì vậy, Ban Tổ chức mong muốn và kêu gọi các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tham gia Giải thưởng nhiều hơn” – ông Đức nói và cam kết, Ban tổ chức sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, tinh giản tối đa các thủ tục khi các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tham gia. Đồng thời, mỗi một hạng mục giải thưởng đều có những chuyên gia đầu ngành đánh giá công tâm, dựa trên chất lượng là chủ yếu.

Ông Đức cho biết thêm, ngoài phần thưởng của nhà nước trao tặng thì Ban tổ chức cũng vận động thêm từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân để tăng giá trị của Giải thưởng. Bên cạnh tiền mặt, các sản phẩm được giải sẽ có thêm những giải thưởng về hiện vật và được hỗ trợ ứng dụng sản phẩm trong việc xây dựng TPHCM thành đô thị thông minh.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ từ ngày 8/8 đến ngày 30/9/2019 tại Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM. Các công ty, đơn vị cá nhân tham gia Giải thưởng hoàn toàn không đóng bất kỳ khoản phí nào. Dự kiến lễ trao tổ chức vào tháng 12/2019.

Địa chỉ cung cấp, tiếp nhận thông tin Giải thưởng:
http://ictawards.ict-hcm.gov.vn
Email: ictawards@tphcm.gov.vn