Cuộc thi Viet Solutions 2021 do Viettel tổ chức vừa công bố danh sách các đội đoạt giải.

Giải nhất cuộc thi Viet Solutions 2021 | Ảnh: BTC
Giải nhất cuộc thi Viet Solutions 2021 | Ảnh: BTC

Cụ thể, giải nhất 300 triệu đồng thuộc về đội Vintom với giải pháp công nghệ cho phép chuyển dữ liệu số thành video tương tác và được cá nhân hóa dành cho khách hàng doanh nghiệp.

Hai giải nhì, mỗi giải 200 triệu đồng, được trao cho Cyber Purify với giải pháp ứng dụng AI để lọc thông tin độc hại trên mạng; và DigiAds với giải pháp quản trị nội dung số trên các loại màn hình điện tử công cộng hoặc tại doanh nghiệp, nhằm cá thể hóa theo từng khách hàng.

Hai giải ba, mỗi giải 150 triệu đồng, được trao cho Dino Đi học với ứng dụng giáo dục dành cho trẻ 3-6 tuổi được xây dựng trên nền tảng trò chơi, theo học thuyết Howard Gardner và chuẩn của Bộ GD&ĐT; và Emddi với giải pháp quản lý hệ thống taxi, hiện đã liên kết với 10 hãng xe ở 50 tỉnh/thành phố ở Việt Nam.

Được phát động từ tháng 6, Cuộc thi đã thu hút 257 sản phẩm, giải pháp, ý tưởng từ 17 quốc gia, trong đó mỗi đội đều có ít nhất một thành viên người Việt.

Khác biệt lớn nhất của Viet Solutions 2021 là việc Ban tổ chức lựa chọn giải pháp, sản phẩm tiềm năng để tiến hành ký kết hợp tác ngay sau khi kết thúc vòng sơ loại, chứ không chỉ giới hạn trong các đội đoạt giải. Hiện, đã có 16 giải pháp được lựa chọn để đưa vào hợp tác.

Sau các mùa tổ chức, tổng giá trị hợp đồng hợp tác đã ký kết với các đội thi là gần 45 tỷ đồng. Trong đó, 4 giải pháp được đưa vào hợp tác 2-3 năm liên tiếp. Theo Ban tổ chức, các đội thi có thể hưởng phần chia lợi nhuận lên tới 75% từ các hợp đồng này.

Tại lễ trao giải hôm 18/10, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng chính thức phát động cuộc thi cho năm tiếp theo nhằm góp phần vào mục tiêu phát triển 100.000 doanh nghiệp công nghệ Việt Nam vào năm 2025.

Viet Solutions do Tập đoàn Viettel tổ chức thường niên từ năm 2019, dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, nhằm đưa các giải pháp công nghệ Việt Nam tiếp cận tiêu chuẩn quốc tế.

Năm 2021, Cuộc thi đưa ra danh sách các bài toán cần giải quyết của Chính phủ và Viettel trong 11 lĩnh vực, bao gồm: y tế; giáo dục; tài chính ngân hàng; nông nghiệp; giao thông vận tải và logistics; năng lượng; tài nguyên và môi trường; sản xuất công nghiệp, giải trí - tiện ích, quản lý doanh nghiệp và các bài toán chung bao trùm.