Gắn thương hiệu bệnh viện lớn ở TP.HCM vào bệnh viện vệ tinh; Hà Nội đặt mục tiêu chiếm 20% doanh thu Công nghiệp CNTT cả nước; Xôn xao 'quái vật' lợn hai đầu ở Nghệ An... là những tin khoa học công nghệ nổi bật ngày 09/10.

Gắn thương hiệu bệnh viện lớn ở TP.HCM vào bệnh viện vệ tinh

Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh vừa trình UBND TP về việc phê duyệt đề án thành lập bệnh viện (BV) vệ tinh giai đoạn 2016 - 2020. Mục tiêu của đề án là phát triển mạng lưới 30 BV vệ tinh của 20 tỉnh thành phía nam do 8 BV hạt nhân của TP phụ trách.

Lấy thương hiệu BV hạt nhân gắn vào BV vệ tinh để thu hút bệnh nhân địa phương. Đề án sẽ tập trung đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao kỹ thuật, công nghệ cao, hội chẩn, tư vấn chuyên môn giữa các BV. Tổng kinh phí cho đề án trên 205 tỉ đồng, trong đó có cả mua trang thiết bị. (XEM THÊM)

Hà Nội đặt mục tiêu chiếm 20% doanh thu Công nghiệp CNTT cả nước

Đến năm 2020, doanh thu công nghiệp CNTT của Hà Nội sẽ chiếm 20% tổng doanh thu công nghiệp CNTT cả nước. Trong đó, công nghiệp phần mềm, nội dung số và dịch vụ CNTT của Hà Nội tăng trưởng 20%/năm và góp 30%/năm cho doanh thu lĩnh vực này của cả nước. Đây là một trong những mục tiêu cụ thể của Kế hoạch phát triển công nghiệp CNTT thành phố Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020 vừa được Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký ban hành.

Phấn đấu đến năm 2020, các sản phẩm phần mềm, nội dung số và dịch vụ CNTT của Thủ đô đáp ứng tốt yêu cầu cải cách hành chính, xây dựng Chính phủ điện tử phục vụ hiệu quả các tổ chức và công dân, xây dựng Hà Nội thành trung tâm sáng tạo, khởi nghiệp CNTT hàng đầu cả nước. (XEM THÊM)

Trong kế hoạch phát triển Công nghiệp CNTT thành phố giai đoạn 2016 - 2020, với khu CNTT tập trung Cầu Giấy, UBND Thành phố đặt mục tiêu đưa tỷ trọng lao động CNTT trong khu chiếm khoảng 80% và tăng khoảng 5 - 10% doanh thu thuần trong lĩnh vực CNTT .

Xôn xao 'quái vật' lợn hai đầu ở Nghệ An

Những ngày gần đây, người dân bản địa đổ xô tới gia đình bà Lan tại xã Hội Sơn (Anh Sơn – Nghệ An) để chứng kiến con lợn hai đầu kỳ lạ của gia đình này.Gia đình bà Lan cho biết, cách đây vài ngày, lợn nái nhà nuôi đã sinh ra một con lợn hai đầu kỳ lạ.

"Quái thú" nhẹ cân, có hai đầu, hai mồm, 4 mắt và 4 chân. Nghe tin về con lợn hai đầu, nhiều người trong làng đã kéo đến nhà bà Lan để xem.Theo phản ánh của gia đình bà Lan, lợn mẹ trước đó, đã sinh nhiều lứa. Những lứa lợn này đều có hình hài bình thường. (XEM THÊM)
Rất nhiều người hiếu kỳ tìm đến xem lợn hai đầu lạ kỳ.

Nhật sản xuất robot cho phụ nữ không con

Vừa qua, công ty Toyota của Nhật đã sản xuất thành công những robot trẻ nhỏ dành cho phụ nữ không con.Loại robot này có thể đặt trên lòng bàn tay, và được lập một chương trình đặc biệt khiến chúng có thể cử động hệt như một trẻ sơ sinh chưa biết ngồi.

Robot trẻ nhỏ này sẽ giúp những phụ nữ không con bớt cảm thấy cô đơn và giữ được thăng bằng về cảm xúc. Giá một robot trẻ nhỏ là 392 USD. (XEM THÊM)

Samsung Note 7 mới gây ra 3 vụ cháy nổ trong vòng một tuần

Chỉ trong một tuần, đã có 3 vụ cháy nổ liên quan tới điện thoại Samsung Galaxy Note 7 thay thế mới trên thị trường Mỹ. Ba vụ cháy nổ Note 7 thay thế mới liên tiếp xảy ra chỉ trong một tuần nhưng Samsung chỉ phản ứng một cách chung chung rằng "an toàn của khách hàng vẫn là ưu tiên cao nhất của chúng tôi và chúng tôi đang điều tra vấn đề này."

Được biết, Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã mở một cuộc điều tra nhằm lãm rõ liệu Note 7 mới có thực sự an toàn và nếu kết quả điều tra cho thấy chiếc điện thoại này là nguyên nhân gây ra các vụ cháy nổ vừa qua thì nhiều khả năng Samsung sẽ buộc phải tiến hành một đợt thu hồi mới với chiếc điện thoại "đen đủi" này đồng thời đánh dấu chấm hết cho mọi nỗ lực cứu vãn tình hình của nhà sản xuất điện thoại thông minh số một thế giới. (XEM THÊM)

Apple tung bản cập nhật iOS 10.1 beta 2

Cách đây vài hôm, Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 10.1 beta 2 dành cho iPhone 5 trở lên.
Nếu xét từ thời gian chính thức tung hệ điều hành iOS 10 thì iOS 10.1 beta 2 ra đời chỉ sau hơn 3 tuần. Phiên bản dùng thử này hiện đang được dành cho các nhà lập trình viên.

Phiên bản iOS 10.1 beta 2 không có nhiều cải tiến về tính năng nhưng đã được Apple sửa nhiều lỗi còn tồn đọng và tối ưu hiệu năng. Điểm nhấn trên iOS 10.1 beta là bổ sung tùy chọn, cho phép người dùng điều chỉnh hiệu ứng tin nhắn trên iMessage. (XEM THÊM)

Apple đã phát hành iOS 10.1 beta 2 dành cho các lập trình viên.

Facebook ra mắt ứng dụng Events hoạt động độc lập

Facebook vừa cho ra mắt ứng dụng Events hoàn toàn mới, giúp người dùng có thể quản lý, tìm kiếm và tham dự vào những sự kiện đang diễn ra xung quanh. Ứng dụng Event đang dần thực hiện hóa tham vọng của hãng nhằm tạo ra một hệ sinh thái phong phú hơn cho người dùng.

Theo Facebook, ứng dụng Events sẽ cho phép người dùng dễ dàng và nhanh chóng xem bất kỳ sự kiện xảy ra trong khu vực của họ, cho dù những sự kiện đang được tổ chức bởi trang họ thích hay bạn bè của họ đã bày tỏ quan tâm và xác nhận tham dự sự kiện. "Nếu bạn đang tìm kiếm cái gì đó để làm vào cuối tuần này hoặc thậm chí ngay bây giờ, bạn có thể dễ dàng duyệt qua các khuyến nghị sự kiện dựa trên thời gian, địa điểm và sở thích của bạn," Facebook giải thích trong một bài đăng blog .(XEM THÊM)