Tại Hội nghị thượng đỉnh diễn ra ở Hiroshima, Nhật Bản vào ngày 20/5, các nhà lãnh đạo của nhóm G7 đã kêu gọi phát triển và áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật để giữ cho trí thông minh nhân tạo (AI) luôn đáng tin cậy. Họ cũng cho rằng việc quản trị công nghệ này hiện nay chưa theo kịp tốc độ phát triển của nó.

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

Việc sử dụng AI – chẳng hạn như chatbot, ChatGPT và ô tô tự lái – ngày càng trở nên phổ biến, mang lại cơ hội thúc đẩy tính bền vững và đổi mới trong các ngành công nghiệp khác nhau. Tuy nhiên ngoài những lợi ích của AI, chính phủ của các quốc gia cũng cần đưa ra những biện pháp để giảm thiểu tác hại tiềm ẩn của chúng ví dụ như vi phạm quyền riêng tư của người dùng, đưa ra thông tin sai lệch và sử dụng dữ liệu một cách phi đạo đức.

“Chúng tôi muốn các hệ thống AI phải chính xác, đáng tin cậy, an toàn và không phân biệt đối xử, bất kể nguồn gốc của chúng”, Ursula von der Leyen, Chủ tịch Ủy ban châu Âu, cho biết.
Nhóm G7 bao gồm bảy cường quốc cónền kinh tế công nghiệp phát triểnvới kỹ nghệ tiên tiến trên thế giới. Nhóm này hình thành vào năm 1976, khiCanadagia nhập nhóm G6 trước đó bao gồm:Mỹ,Nhật Bản,Đức,Anh,Pháp vàÝ.