Chiều 13/2, tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội), FPT Software đã khai trương Làng phần mềm F-Ville 2 với diện tích làm việc 28.000 mét vuông, đáp ứng khoảng 3.000 chỗ làm việc.

Tham dự sự kiện có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Giáo dục vàĐàotạoPhùng Xuân Nhạ, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Phạm Đại Dương…

"Sự kiện hôm nay cũng như thêm một nốt nhạc vào bản nhạc của các bạn. Chúng ta phải làm sao biến Khu công nghệ cao (CNC) Hoà Lạc thành một trung tâm đúng nghĩa là Khu CNC quốc gia do Bộ KH&CN trực tiếp quản lý" - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói. Theo ông, để Khu CNC Hoà Lạc trở thành một cổng kết nối công nghệ thông tin quốc gia, cần một sự cố gắng lớn.

"Thủ tướng Chính phủ Việt Nam vừa đặt ra một bài toán làm sao trong thời gian ngắn nhất Việt Nam có 1 triệu lao động chuyên về công nghệ thông tin (CNTT), dịch vụ CNTT… trong khi hiện nay mới chỉ đạt 300.000 - một con số rất khiêm tốn. Tới đây, chắc chắn doanh số sản sinh từ công nghệ phải lớn hơn nhiều. Song để điều này trở thành hiện thực, phải cần nhiều làng phần mềm hơn, không chỉ FPT mà còn những các doanh nghiệp khác, như vậy chúng ta mới có thể đạt được những mong ước trên" - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Các đại biểu cắt băng khai trương làng phần mềm F-Ville 2 .

Theo ôngTrương Gia Bình, Làng phần mềm F-Ville là trung tâm xuất khẩu phần mềm có quy mô lớn nhất và đầu tiên được xây dựng tại khu CNC Hòa Lạc. "FPT cam kết sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào giáo dục đào tạo, phát triển hạ tầng, nghiên cứu và phát triển để Làng phần mềm F-Ville tại khu CNC Hòa Lạc trở thành một trung tâm toàn cầu về dịch vụ chuyển đổi số”, ông Bình khẳng định.

Chủ tịch HĐQT tập đoàn FPT nhấn mạnh, 5.000 nhân lực tại làng F-Ville sẽ cùng đội ngũ nhân lực của FPT Software tại Nhật Bản, Mỹ, Đức, Pháp, Slovakia, Singapore, Hàn Quốc… nghiên cứu và triển khai các dự án cho khách hàng tại thị trường Nhật Bản.

Chủ tịch FPT Software- Hoàng Nam Tiến (ngoài cùng bên trái) giới thiệu các phòng làm việc tại F- Ville 2 với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (áo xanh) cùng các đại biểu tham quan.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện khai trương Làng phần mềm F-Ville 2, FPT Software đã tổ chức hội thảo, triển lãm công nghệ, giới thiệu và trình diễn các ứng dụng, giải pháp dựa trên các nền tảng công nghệ cốt lõi của cuộc cách mạng số như Internet of Things (IoT); Internet of Verhicle (IoV); phân tích dữ liệu (Analytics); robotics; trí tuệ nhân tạo (AI-Artificial Intelligence)…do FPT nghiên cứu và phát triển.

Những ứng dụng, giải pháp này đang được FPT triển khai cho nhiều tập đoàn lớn trên toàn cầu. Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất ô tô, FPT Software đã và đang triển khai 150 dự án cho khách hàng Nhật Bản, Hàn Quốc với các giải pháp xử lý để ô tô tự động đi đúng làn đường; giải pháp xe tự hành dựa trên sử dụng sóng âm thanh; giải pháp giúp ô tô tự lái phát hiện và theo dõi đa vật thể...

Không gian làm việc hiện đại của các nhân viên tại F- Ville 2.

Ông Tsuyoshi OKUBO - Giám đốc Điều hành Honda Techno Fort (Nhật Bản), một trong hơn 100 khách hàng Nhật Bản của FPT Software - cho biết: “Honda và FPT có quan hệ hợp tác từ năm 2014. Từng ấy thời gian là đủ để chúng tôi được chứng kiến năng lực thực sự FPT. Vốn dĩ công việc phát triển sản phẩm thường đi kèm với những thay đổi về kế hoạch, nhiều khi rơi vào tình trạng quá tải. Nhưng ngay cả với những thay đổi có phần đột ngột như thế, các bạn FPT vẫn luôn sẵn sàng và linh hoạt hỗ trợ. Điều đó đã không ít lần giúp chúng tôi vượt qua những thời điểm khó khăn. Đó là nhờ vào tinh thần trách nhiệm cao, luôn hoàn thành công việc với 100% nhiệt huyết của các bạn”.

Làng Phần mềm F-Ville 2 nằm trong quần thể Tổ hợp dự án F-Ville tại Khu CNC Hòa Lạc được cấp phép năm 2012. F-Ville 1 được đưa vào sử dụng năm 2013, hiện có 2.000 nhân lực làm việc.

Năm 2017, FPT Software đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng 30%, đạt khoảng 300 triệu USD và tiếp tục đẩy mạnh mảng dịch vụ chuyển đổi số (Digital Transformation Services). Cùng với việc tiếp tục tăng trưởng mạnh về doanh thu, trong giai đoạn 2017 - 2020, FPT Software cần tuyển 20.000 nhân sự ở tất cả các vị trí từ kiểm thử, lập trình viên, kỹ sư cầu nối, biên dịch (Comtor) đến quản trị dự án.