Trong vòng gọi vốn hạt giống, FoodMap đã được quỹ Wavemaker Partners của Mỹ đầu tư 500.000 USD. Đây cũng là thương vụ đầu tiên của quỹ đầu tư này với một startup Việt Nam.

Theo thông cáo báo chí của FoodMap, startup này dự kiến sử dụng nguồn vốn để mở rộng quy mô đầu tư vào công nghệ, nhân sự và xây dựng nhà kho.

FoodMap là nền tảng số kết nối nhà sản xuất, người nông dân có sản phẩm chất lượng với người tiêu dùng, sử dụng nền tảng số để tối ưu chuỗi cung ứng trong nông nghiệp đồng thời minh bạch thông tin sản phẩm.

FoodMap.Asia đã liên kết và bán hàng cho hơn 300 nhà sản xuất, hộ nông dân với gần 1.000 loại nông sản đến từ hơn 40 tỉnh thành khắp cả nước, với tốc độ tăng trưởng 20%/tháng cả về số lượng người bán, chủng loại sản phẩm đến đơn đặt hàng.

Ông Phạm Ngọc Tùng Anh - Founder của Foodmap. Ảnh: Foodmap

Thông cáo báo chí dẫn lời nhà sáng lập và CEO FoodMap Phạm Ngọc Anh Tùng cho biết, giai đoạn giãn cách xã hội vì Covid-19, cao các sàn thương mại điện tử lớn phối hợp ra mắt mảng nông sản, thực phẩm tươi, trong đó Tiki và Lazada đều chọn hợp tác với FoodMap.

Năm 2019, FoodMap.Asia cũng được bầu là start-up về Agri-tech tốt nhất Việt Nam. Thậm chí, startup này còn vượt qua hơn 500 đội từ châu Á để được Viện Hàn lâm kỹ thuật Hoàng gia Anh trao tặng giải thưởng Most Impactful Innovation (Sáng kiến đột phá ảnh hưởng nhất) trong sự kiện Asia Innovates 2019 (Sự kiện Đổi mới sáng tạo Châu Á) tại Malaysia.

Về quỹ đầu tư đã rót vốn cho FoodMap, Wavemaker Partners là quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung vào các doanh nghiệp ứng dụng KH&CN ở Mĩ và khu vực Đông Nam Á.

Khoản đầu tư của Wavemaker thường dao động từ 200.000 đến 1.500.000 USD và tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực như công nghệ quảng cáo, công nghệ ứng dụng trong tài chính và giải pháp cho doanh nghiệp.