FameLab 2016 - cuộc thi thuyết trình sáng tạo về khoa học vừa chính thức được khởi động. Người chiến thắng sẽ giành tấm vé đại diện Việt Nam dự chung kết FameLab toàn cầu tại Vương quốc Anh vào tháng 06/2016 . Hạn chót nhận bài dự thi vòng loại là 17h ngày 29/02.


FameLab 2016 do Hội đồng Anh, Đại học Quốc gia Hà Nội và Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức. Đối tượng của cuộc thi là cá cá nhân, nhà khoa học, kỹ sư, giảng viên, giáo viên và nhà báo.

Thí sinh Vũ Danh Việt, Khoa Công nghệ Thông tin, Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội đã giành chiến thắng trong lần đầu tiên FameLab được tổ chức tại Việt Nam năm 2015.

Hồ sơ vòng loại bao gồm đơn đăng ký online trên website của chương trình (https://www.britishcouncil.vn/famelab), một video clip thuyết trình trong thời gian tối đa 3 phút về kết quả nghiên cứu khoa học mà bản thân thí sinh trực tiếp tham gia hoặc quan tâm tìm hiểu với tiêu chí: cụ thể, dễ hiểu và hấp dẫn. Ngôn ngữ trình bày có thể bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt, tuy nhiên, các thí sinh được khuyến khích sử dụng tiếng Anh.

Những ai quan tâm đến cuộc thi FameLab 2016 có thể xem chung kết cuộc thi FameLab Việt Nam 2015 tại đường link sau http://bit.ly/1RKb4xV

FameLab được khởi động từ năm 2005 tại Vương quốc Anh trong Liên hoan Khoa học Cheltenham Science Festival. Tới nay, FameLab đã thu hút hơn 7.000 nhà khoa học, kỹ sư trẻ và những người yêu khoa học tại hơn 30 quốc gia. Tại Mỹ, Hội đồng Anh hợp tác cùng Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) đồng tài trợ để tổ chức cuộc thi này dành cho nhà khoa học, người nghiên cứu và sinh viên trong lĩnh vực khoa học hành tinh.

 Cuộc thi FameLab 2015
Cuộc thi FameLab 2015

FameLab đã trở thành mô hình thành công tiêu biểu để đào tạo và hướng dẫn các cá nhân, nhà khoa học, kỹ sư, giảng viên về cách thức kết nối để công chúng hiểu hơn về những đề tài khoa học rất giá trị, bổ ích nhưng không phải lúc nào cũng dễ hiểu.

Các thí sinh tham gia vòng chung kết tại Việt Nam sẽ được chuyên gia của Hội đồng Anh tư vấn, huấn luyện về nội dung, kỹ năng và phương pháp trình bày. Vòng chung kết FameLab 2016 dự kiến diễn ra từ ngày 20 đến 22 tháng Tư tại Hội trường Ngụy Như Kon Tum, Đại học Quốc gia Hà Nội,19 Lê Thánh Tông, Hà Nội.